Vấn đề bạn đọc quan tâm

Đường Nguyễn Thế Lộc nhếch nhác

.

Một số hộ dân sinh sống dọc tuyến đường Nguyễn Thế Lộc (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) phản ánh, đây là tuyến đường lớn, thường xuyên có nhiều du khách ghé thăm nhưng tình hình trật tự đô thị, vệ sinh môi trường khá nhếch nhác.

Vỉa hè phía lô đất trống cạnh nhà số 22 Nguyễn Thế Lộc được người dân che bạt tạm, bày nhiều loại vật dụng, bàn ghế buôn bán.
Vỉa hè phía lô đất trống cạnh nhà số 22 Nguyễn Thế Lộc được người dân che bạt tạm, bày nhiều loại vật dụng, bàn ghế buôn bán.

Tuyến đường Nguyễn Thế Lộc đoạn giáp với Ngô Quyền đã được chỉnh trang, xây dựng khá sạch sẽ. Tuy nhiên, phía giáp với đường Trần Hưng Đạo, vỉa hè dãy nhà số chẵn để cỏ mọc um tùm, rác vứt bừa bãi. Đặc biệt, vỉa hè đoạn từ nhà số 2 đến nhà số 22 khá nhếch nhác.

Các khu vực đất trống dọc đoạn này được người dân tận dụng làm hàng quán; xen lẫn những hàng cây xanh là một số căn nhà nhỏ lợp tôn được dựng lên trồi ra, thụt vào không theo bất kỳ quy hoạch nào, nên trông khá lụp xụp, mất mỹ quan. Ngoài ra, sát lô đất trống cạnh nhà số 22 được người dân che bạt tạm, bày nhiều loại vật dụng và bàn ghế để buôn bán.

Về vấn đề này, ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc cho biết, đường Nguyễn Thế Lộc được UBND thành phố phê duyệt quy hoạch trong 2 dự án khác nhau. Trong đó, đoạn từ Trương Hán Siêu đến đường Trần Hưng Đạo thuộc dự án Khu dân cư (KDC) An Hải Bắc 2, theo Quyết định số 39/QĐ-UBND ngày 3-1-1998 và đoạn từ Trương Hán Siêu tới Ngô Quyền, theo Quyết định số 6624/QĐ-UBND ngày 1-9-2010.

Tuyến đường này được thi công hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2011 với bề rộng lòng đường 10,5m, vỉa hè mỗi bên 5m. Theo quy hoạch đã được phê duyệt, phía bắc tuyến đường (dãy số chẵn) được quy hoạch phân lô nhằm bố trí tái định cư, còn phía nam tuyến đường (dãy số lẻ) là KDC cắt vệt, giữ lại để chỉnh trang.

“Tuy nhiên, hầu hết các hộ dân tại khu vực này do điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhà cửa cũ kỹ chưa được sửa chữa, xây dựng lại, nên mỹ quan đô thị tại khu vực còn nhiều hạn chế”, ông Hùng nói.

Đối với phản ánh của công dân về tình hình trật tự đô thị, môi trường… tại tuyến đường này chưa đảm bảo, ông Hùng cho biết, sau khi có ý kiến phản ánh từ người dân, UBND phường kiểm tra và thấy có tình trạng một số trường hợp kinh doanh buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và người dân đổ rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường, nên đã tổ chức lực lượng nhắc nhở, lập lại trật tự mỹ quan đô thị tại khu vực này.

Thời gian tới, UBND phường tiếp tục duy trì lực lượng để kiểm tra, chấn chỉnh, kiên quyết không để xảy ra tình trạng xây dựng tạm trái phép, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và xử lý kịp thời các điểm gây mất vệ sinh. Ngoài ra, UBND phường cũng chỉ đạo Công an phường có kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông cũng như an ninh trật tự tại khu vực.

Theo bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, qua phản ánh của người dân, quận cũng chỉ đạo UBND phường khẩn trương kiểm tra, xử lý. Đối với vấn đề về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, UBND quận sẽ chỉ đạo phường phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên ra quân bảo đảm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường tại tuyến đường Nguyễn Thế Lộc.

Còn một số vấn đề liên quan tới các diện tích đất rẻo, công tác chỉnh trang quy hoạch…, UBND quận sẽ rà soát và tổng hợp, sau đó đề xuất UBND thành phố tiếp tục xem xét và có hướng giải quyết.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.
.