Điểm tập kết rác gây ô nhiễm

.

Tại bãi đất trống đầu đường Nam Cao nối dài, thuộc khối phố Chơn Tâm 1A6, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) lâu nay có điểm tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, khiến người dân trong khu vực bức xúc. Dù điểm tập kết rác này được cơ quan chức năng bố trí thùng rác, dựng rào để người dân bỏ rác vào bên trong, nhưng một số người dân vẫn vứt rác bừa bãi ra bên ngoài.

Các loại rác thải đổ tràn lan gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.  					Ảnh: PHƯƠNG CHI
Các loại rác thải đổ tràn lan gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ảnh: PHƯƠNG CHI

Theo ông Bùi Trung Khánh, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam, trước đây, ở gần Trường tiểu học Phan Phu Tiên có một điểm tập kết rác thải. Do nguồn rác tập kết nhiều gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học nên Ban giám hiệu nhà trường kiến nghị di dời điểm tập kết rác này đi nơi khác.

Khảo sát thấy bãi đất trống ở đầu đường Nam Cao nối dài có ít người dân sinh sống, UBND phường Hòa Khánh Nam di dời điểm tập kết đến khu vực này. Tuy nhiên, thời gian qua xảy ra tình trạng đổ rác tràn lan gây ô nhiễm, mất mỹ quan.

“Cùng với việc tuyên truyền nâng cao ý thức người dân, chúng tôi sẽ kiến nghị Xí nghiệp Môi trường Liên Chiểu tăng cường thu gom rác thải nhiều lần trong ngày, bởi nguồn rác hằng ngày người dân tập kết về đây rất nhiều”, ông Khánh nói thêm.  

Trong khi đó, ông Mai Xuân Hiền, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Liên Chiểu cho biết, vào cuối buổi chiều hằng ngày, Xí nghiệp Môi trường Liên Chiểu tiến hành thu gom rác thải người dân tập kết nơi đây. Tuy nhiên, do khu vực này là bãi đất trống cách khu dân cư một con đường nhựa nên ngoài rác thải sinh hoạt, người dân “tranh thủ” đổ đủ loại xà bần, giường chiếu, bàn ghế, giá hạ...

Trước thực trạng trên, cứ khoảng nửa tháng, Xí nghiệp Môi trường Liên Chiểu phối hợp với UBND phường Hòa Khánh Nam tổ chức thu dọn nhưng chỉ được vài hôm, các loại rác, phế thải lại được người dân đổ dồn đống nên không đủ sức dọn dẹp.

Cũng theo ông Mai Xuân Hiền, các cơ quan chức năng quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Khánh Nam cần tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở người dân đổ rác đúng nơi quy định, đặc biệt không mang các vật dụng đã hỏng, giá hạ đổ tại điểm tập kết thu gom rác này.

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.
.