Qua đơn – thư bạn đọc

Đường Võ Duy Ninh xuống cấp

.

Báo Đà Nẵng nhận được kiến nghị của người dân sống ở khu vực đường Võ Duy Ninh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) về việc con đường này xuống cấp từ lâu, lại không có cống thoát nước, ảnh hưởng việc đi lại của người dân.

Ổ gà giữa đường gây nguy hiểm cho người dân. Ảnh: T.HUY
Ổ gà giữa đường gây nguy hiểm cho người dân. Ảnh: T.HUY

Theo nhiều hộ dân sống dọc đường Võ Duy Ninh, tuy trước đây đường thảm bê-tông nhựa nhưng lâu ngày bị xuống cấp. Dự án trước đây không làm cống thoát nước nên hễ mưa là đường ngập. Tình trạng này không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến người và phương tiện tham gia giao thông mà còn có nguy cơ xảy ra tai nạn.

“Khi trời mưa, nước ngập nên khó phát hiện ổ gà giữa đường, xe máy đi vào ổ gà dễ bị ngã. Người dân đã kiến nghị, mong cơ quan chức năng sớm quan tâm làm đường cho dân đi lại thuận tiện”, ông Mười, sống dọc tuyến đường cho hay.

Ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cho biết, tuyến đường này đã được quy hoạch từ lâu. Dự án cơ bản làm lại từ lòng, nền đường cũ nên thuận lợi hơn so với các công trình làm đường khác. Sắp tới, UBND phường sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm, sớm giải quyết các vấn đề liên quan để thực hiện dự án làm đường.

Liên quan đến dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường Võ Duy Ninh, tháng 6-2017, UBND thành phố ký Quyết định số 3243/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư. Theo đó, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông. Dự án cải tạo, nâng cấp đường Võ Duy Ninh nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, khớp nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật trong khu vực. Tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách thành phố, dự kiến thực hiện từ năm 2017-2019.

Song, theo quan sát của chúng tôi, hiện tuyến đường chưa có dấu hiệu khởi công dự án, công tác giải phóng mặt bằng cũng chưa được triển khai…

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.
.