Vấn đề bạn đọc quan tâm

Xử lý cây bụi rậm ở khu dân cư

.

Tại khu vực chân cầu Thuận Phước, thuộc địa bàn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) hiện có nhiều lô đất trống với diện tích hàng chục nghìn mét vuông, cây cỏ dại mọc um tùm, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Cây cỏ, bụi rậm mọc um tùm ở khu dân cư ngay chân cầu Thuận Phước, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà).                    			               Ảnh: NGỌC ĐOAN
Cây cỏ, bụi rậm mọc um tùm ở khu dân cư ngay chân cầu Thuận Phước, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà). Ảnh: NGỌC ĐOAN

Một số người dân thiếu ý thức đã tranh thủ vứt các loại rác thải sinh hoạt, xà bần, giá hạ vào những bụi rậm này, càng tạo cảnh nhếch nhác, ô nhiễm môi trường vì thế càng nghiêm trọng hơn. Một người dân sống gần khu vực này cho biết, lâu nay nơi đây có cây cối, bụi rậm nhiều, thỉnh thoảng người dân thấy rắn bò từ bụi rậm qua đường nên rất lo lắng vì sợ gặp phải rắn độc.

"Mong cơ quan chức năng, chính quyền địa phương sớm tiến hành phát dọn khu vực này, tránh tình trạng ô nhiễm môi trường cũng như rắn rết trú ngụ”, người này nói thêm.

Theo một giảng viên khoa Sinh - Môi trường, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng), mai dương là loài cây rất dễ sống và phát triển nhanh trong môi trường tự nhiên. Loài cây này có đặc điểm hoa và quả chứa nhiều hạt nên dễ phát tán xung quanh và mọc lên nhiều cây mới, đặc biệt là trong môi trường thuận lợi. Vì vậy, cần có biện pháp xử lý triệt để như phun thuốc, đào rễ...

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Nguyễn Huy Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Nại Hiên Đông thừa nhận, lâu nay ở khu vực ngay chân cầu Thuận Phước có nhiều lô đất trống, bỏ hoang, cây bụi rậm nhiều nên dễ phát sinh rắn, rết... Nhằm bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp, trong thời gian đến, phường sẽ chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với khu dân cư ra quân phát dọn, xử lý các loài cây dại; đồng thời, vận động, tuyên truyền người dân không đổ rác, giá hạ, xà bần... ở các lô đất trống khu vực chân cầu Thuận Phước. 

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.
.