Bán hàng thông qua tổ chức hội thảo: Thận trọng với sản phẩm chưa rõ nguồn gốc và chất lượng

.

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố xuất hiện các nhóm kinh doanh về các tổ dân phố để mời chào những người cao tuổi tham gia các hội thảo giới thiệu sản phẩm, tặng quà rồi bán các mặt hàng như sữa, thực phẩm chức năng, hàng hóa… với giá có nhiều khác biệt so với thị trường, trong khi chất lượng sản phẩm chưa rõ ràng.

Sản phẩm sữa bột mà đơn vị tổ chức hội thảo bán cho người cao tuổi tại phường Hòa Cường Nam. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Sản phẩm sữa bột mà đơn vị tổ chức hội thảo bán cho người cao tuổi tại phường Hòa Cường Nam. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Phản ánh với phóng viên Báo Đà Nẵng, anh Đ.L. (trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu) cho biết, trung tuần tháng 11-2021, mẹ anh nhận được giấy mời của Hội Người cao tuổi phường về việc tham dự hội thảo tại Nhà văn hóa khu dân cư, cùng thông báo rằng khi tham gia sẽ được tặng quà là sữa bột, khẩu trang, nước sát khuẩn… “Tuy nhiên, mẹ tôi không nhận được các quà tặng mà mang về 4 hộp sữa bột được mua với giá 400.000 đồng/hộp. Mẹ tôi cho biết, bà được thông báo đó là giá ưu tiên cho người cao tuổi, nếu mua lẻ thì giá 900.000 đồng/hộp. Khi tôi tìm hiểu trên các sàn giao dịch bán hàng thì thấy cùng loại 900g nhưng hiện có nhiều mức giá giảm còn 210.000 đồng, 250.000 đồng, 298.000 đồng... (so với giá gốc là 900.000 đồng), nên chưa rõ chất lượng sữa mà mẹ tôi mua như thế nào, có phải mẹ tôi mua sản phẩm với giá cao hay không, phường có biết việc doanh nghiệp bán sản phẩm mà không gửi quà tặng như đã thông báo hay không”.

Ông Trần Văn Huy, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Hòa Cường Nam, xác nhận có nhóm người của một công ty sữa (ông không nhớ tên) đến đề nghị được tổ chức hội thảo, tặng quà cho người cao tuổi tại địa bàn phường.

“Nhóm này làm việc và được lãnh đạo phường giới thiệu sang phối hợp cùng chúng tôi với mục đích tặng quà cho người cao tuổi. Tuy nhiên, họ thực hiện không đúng nội dung đã trình bày với phường và với chúng tôi. Họ nói tặng hộp sữa bột, hộp khẩu trang và nước sát khuẩn nhưng chỉ tặng 1 hộp sữa mà không có các quà tặng khác. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm, lần sau có bất cứ đơn vị nào tới tặng quà hay xin tổ chức hội thảo thì sẽ từ chối ngay”, ông Huy nói, đồng thời cho biết trước khi gửi giấy mời, Chi hội Người cao tuổi phường đã quán triệt với các hội viên rằng chỉ nên tham dự hội thảo tư vấn về sữa và nhận quà, nếu mua sản phẩm thì phải tìm hiểu kỹ giá cả.

“Trước đây cũng có nhóm tới mời chào các cựu chiến binh làm ảnh lưu niệm nhưng giá quá đắt nên chúng tôi không tổ chức. Còn đợt này có một số cụ đã mua sữa về dùng, còn chất lượng sản phẩm thì chúng tôi cũng không rõ”, ông Huy cho biết thêm.

Trao đổi thêm với phóng viên, ông Võ Đức Lâm, Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Nam cho biết, đúng là có nhóm người tới giới thiệu là nhân viên một tập đoàn sữa của Đức, sau đó thấy liên quan tới người cao tuổi nên chúng tôi đề nghị họ liên hệ với Chủ tịch Hội Người cao tuổi của phường. “Họ không nói với chúng tôi về việc bán sản phẩm. Nếu biết doanh nghiệp lợi dụng việc tổ chức hội thảo để bán sản phẩm sữa bột thì chúng tôi đã ngăn chặn từ đầu”, ông Lâm cho biết thêm, đồng thời khẳng định: “Phường không có chủ trương giới thiệu nguồn sữa này cho người cao tuổi mua. Chúng tôi ghi nhận thông tin và sẽ rút kinh nghiệm, lần sau sẽ từ chối ngay các tình huống tương tự như vậy”.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích