'Nghĩ đến con mà tôi trào nước mắt…'

.

ĐNO - “Biết tin bản thân mắc bệnh ung thư máu, tôi thấy thương con quá. Đối với tôi, chúng vẫn còn quá nhỏ”, nhắc đến hai con, chị Đinh Thị Tâm (SN 1984, trú tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu) trào nước mắt, chị khó nhọc nhấc đôi tay nặng nề lên để lau đi dòng lệ đang chảy.

Chị Đinh Thị Tâm.
Chị Đinh Thị Tâm mong sớm được về nhà với các con của mình. Ảnh: THU DUYÊN

Trải qua những cơn đau về thể xác, nằm trên giường bệnh, chị Tâm vẫn luôn nghĩ về con mình. Hai con của chị lần lượt là em Hà Đinh Thiên Bảo (lớp 10, Trường THPT Trần Phú, quận Hải Châu) và em Hà Đinh Thiên Ngân (lớp 5, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hải Châu). Suốt 9 năm liền, Bảo là học sinh giỏi cấp tiểu học và trung học cơ sở.

Vợ chồng chị Tâm đều là lao động tự do, kiếm sống chủ yếu nhờ vào công việc phụ hồ. Sau Tết, anh Hà Ngọc Minh (SN 1980, chồng chị Tâm) quyết định vào Thành phố Hồ Chí Minh xin việc làm nhưng chưa bao lâu anh đã vội về ngay vì hay tin chị Tâm mắc bệnh nặng.

Mỗi ngày, trừ những lúc về nhà lấy cơm, anh Minh vẫn luôn túc trực bên cạnh vợ. Gần một tháng trôi qua với bao nỗi lo chất chồng, gương mặt anh phờ phạc thấy rõ, đôi mắt không giấu nổi sự mệt mỏi nhưng vì là trụ cột gia đình, anh phải mạnh mẽ để trở thành chỗ dựa cho vợ và các con.

Căn nhà vợ chồng chị Tâm đang thuê trọ rộng chừng khoảng 40m2. Trên bức ngăn giữa phòng ngủ và phòng khách, ngay lối vào nhà dán đầy những tấm giấy khen của hai con.

Những t
Những tấm giấy khen của hai con treo đầy trên tường là niềm tự hào của chị Tâm. Ảnh: THU DUYÊN

Bà Phạm Thị Minh Hương (SN 1950, mẹ anh Minh) tâm sự: “Mới thấy nó khỏe mạnh, đi làm bình thường đó, qua hôm sau bảo mệt rồi nhập viện thì hay tin bị ung thư máu. Con bé hiền và thương tôi lắm. Tuy khó khăn nhưng cả nhà luôn yêu thương, đùm bọc nhau. Nghe tin con bị bệnh, tôi đứng ngồi không yên. Dù vậy, tôi vẫn phải lạc quan để động viên và làm chỗ dựa tinh thần cho các con, các cháu”.

Trong căn phòng tối, ánh đèn từ chiếc bàn học hắt lên gương mặt trầm buồn của Bảo (con trai đầu của chị Tâm). Em cúi mặt, hai tay liên tục đan vào nhau. Bằng chất giọng nhỏ nhẹ, em chia sẻ: “Từ ngày mẹ bệnh, em thấy nhà trống vắng lắm. Em mong mẹ mau khỏe để về với cả nhà. Em mong mỗi bữa cơm lại có đầy đủ ba mẹ như trước”.

Để mẹ yên tâm chữa bệnh, Bảo vẫn tự giác ôn bài sau mỗi giờ học trên lớp. Bảo hy vọng, thành tích học tập tốt sẽ là món quà ý nghĩa, liều thuốc tinh thần xoa dịu nỗi đau về bệnh tật của mẹ. Mỗi sáng đi học bằng chiếc xe đạp mẹ mua, Bảo thấy mẹ như đang đồng hành cùng em trên đoạn đường đến trường.

Nằm trên giường bệnh, chị Tâm thủ thỉ, trong lúc tăm tối, khó khăn nhất, hai con chính là động lực để chị mạnh mẽ chiến đấu với bệnh tật và sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm đã giúp chị tiếp tục nuôi hy vọng được sống.

Anh Minh cho biết, kinh phí xạ trị ban đầu của chị Tâm khoảng 150 triệu đồng, số tiền này thật sự quá lớn đối với gia đình anh. Những ngày qua, nhờ sự giúp đỡ của hội từ thiện, của trường học, tổ dân phố, chi bộ, gánh nặng này đã được san sẻ một phần nào. Tuy nhiên, để tiếp tục chiến đấu với căn bệnh này, gia đình anh rất cần thêm sự hỗ trợ từ mạnh thường quân.

Ông Võ Thành Được (SN 1960, Tổ trưởng tổ dân phố 45, phường Thuận Phước, nơi chị Tâm thuê trọ) chia sẻ: “Vợ chồng cháu Tâm sống hiền lành, cuộc sống thì rất bấp bênh, nay nghe tin cháu bị bệnh, mọi người ai cũng xót. Những ngày qua, chúng tôi cũng đã vận động bà con hỗ trợ cho cháu. Nhưng với bệnh tình và hoàn cảnh như vậy, số tiền chúng tôi vận động được cũng chỉ là một khoản nhỏ để chữa trị trước mắt”.

Để đồng hành cùng gia đình chị Tâm vượt qua khó khăn, mọi sự giúp đỡ, xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0932464468 (anh Minh).

THU DUYÊN – LÊ THƯ

;
;
.
.
.
.
.
.