Bãi cát gây ô nhiễm trong khu dân cư

.

Theo phản ánh của người dân, tại góc giao nhau giữa tuyến đường Đại An 2 và Phạm Đức Nam (thuộc tổ 37 phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) có bãi tập kết cát, trong quá trình hoạt động gây ồn ào, bụi bay gây ô nhiễm môi trường; xe tải lớn ra vào nhiều, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông trong khu dân cư.

Bãi tập kết cát ở số 14 Phạm Đức Nam của hộ ông Nguyễn Văn Thuận bị người dân phản ánh gây ô nhiễm môi trường. Hiện nay đoạn tường rào phía trước của cơ sở dài khoảng 50m đang bị nghiêng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Bãi tập kết cát ở số 14 Phạm Đức Nam của hộ ông Nguyễn Văn Thuận bị người dân phản ánh gây ô nhiễm môi trường. Hiện nay đoạn tường rào phía trước của cơ sở dài khoảng 50m đang bị nghiêng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Ảnh: ĐẮC MẠNH

“Thường khoảng 4 giờ sáng là có xe tải rất lớn chở cát vào đổ cho bãi, gây ra tiếng ồn. Vào mùa nắng, họ chở cát liên tục khiến bụi cát bay vào nhà dân. Có thời điểm còn xịt nước rửa xe tải lớn ngay dưới lòng đường Đại An 2 khiến cát chảy thẳng vào cống thoát nước chung”, một người dân tổ 37 phản ánh.

Ông Phan Văn Hùng, Tổ trưởng tổ dân phố 37 phường Hòa Quý, xác nhận vấn đề này người dân trong tổ cũng có ý kiến nhiều lần, tổ cũng phản ánh lên UBND phường nhưng tới nay chưa được giải quyết. “Theo thông tin tôi được biết thì cơ sở này có giấy phép đăng ký kinh doanh nhưng người dân ý kiến nhiều lần và vừa qua cũng có nghe thông tin cơ sở sẽ di dời nhưng khi nào chuyển đi thì chưa rõ”, ông Hùng nói.

Qua ghi nhận của phóng viên, địa điểm mà người dân phản ánh là bãi tập kết cát và vật liệu xây dựng nằm ở số 14 Phạm Đức Nam, của hộ ông Nguyễn Văn Thuận. Bên trong bãi đất rộng có hàng trăm khối cát xây dựng đang được tập kết. Xung quanh bãi cát đều có tường xây và quây tôn che chắn.

Tuy nhiên, hiện nay đoạn tường rào phía trước của cơ sở dài khoảng 50m đang bị nghiêng và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Đoạn tường phía bên cạnh sau cũng có nhiều vị trí bị nứt.

Tại thời điểm ghi nhận sáng 7-6, bên trong bãi cát có 1 xe múc, nhiều xe tải thường xuyên ra vào bãi để vận chuyển cát đi nơi khác. Cạnh bãi cát phía đường Đại An 2 là khu công viên, vui chơi công cộng của người dân trong khu vực.

Trao đổi với phóng viên sáng 7-6, đại diện cơ sở tập kết cát này khẳng định cơ sở có giấy phép đăng ký kinh doanh tại địa điểm thuộc tổ 37 phường Hòa Quý. “Gia đình chị kinh doanh cát và vật liệu xây dựng hàng chục năm nay. Vị trí hiện nay là đất của gia đình, cơ sở chuyển về đây kinh doanh cũng được 7-8 năm. Việc có ý kiến người dân phản ánh, chúng tôi sẽ cố gắng bảo đảm vệ sinh môi trường. Còn bức tường bị nghiêng chúng tôi cũng sẽ sớm khắc phục”, vị này nói.

Tiếp nhận thông tin từ phóng viên Báo Đà Nẵng, Chủ tịch UBND phường Hòa Quý Ngô Thanh Trà cho biết, qua kiểm tra sơ bộ, bãi tập kết cát này có giấy phép đăng ký kinh doanh về vật liệu xây dựng. “Tuy nhiên, còn một số vấn đề liên quan tới số lượng cát được phép nhập là bao nhiêu, rồi việc xe chở cát di chuyển, thực hiện các quy định liên quan tới vấn đề về môi trường... ra sao, chúng tôi sẽ thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra và sẽ có thông tin cụ thể”, ông Trà nói.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.