Người dân phản ánh cơ sở gia công ống nhựa phát tán mùi hôi

.

Ngày 20-5, qua “đường dây nóng” của Báo Đà Nẵng, bạn đọc phản ánh, hộ ông Phạm Chí Công, trú tại kiệt K88/78 đường Nguyễn Đức Trung, phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê) mở cơ sở gia công cắt và hàn ống nhựa gây tiếng ồn, phát tán mùi hôi ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của người dân trong khu vực.

Người dân phản ánh cơ sở gia công ống nhựa tại kiệt K88/78, đường Nguyễn Đức Trung, phường Thanh Khê Đông gây tiếng ồn,phát tán mùi hôi trong khu dân cư. Ảnh: Người dân cung cấp
Người dân phản ánh cơ sở gia công ống nhựa tại kiệt K88/78, đường Nguyễn Đức Trung, phường Thanh Khê Đông gây tiếng ồn,phát tán mùi hôi trong khu dân cư. Ảnh: Người dân cung cấp

Bà Trịnh Thị Lan, trú tại kiệt K88/80 bức xúc nói: “Cơ sở gia công cắt, hàn ống nhựa của ông Phạm Chí Công hoạt động từ năm 2021. Trong quá trình cắt, hàn xì ống nhựa không chỉ gây tiếng ồn trong khu dân cư mà còn phát tán mùi khét làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Tôi đã nhiều lần phản ánh, chính quyền địa phương đã kiểm tra, nhắc nhở, tuy nhiên chưa giải quyết dứt điểm tình trạng này”.

Cùng tổ với bà Lan, ông Trương Văn Hiền cho biết, ngày 23-3-2023, UBND quận Thanh Khê đã có Thông báo số 21/TB-UBND thông báo kết quả giải quyết đơn thư, kiến nghị phản ánh của người dân trong tổ dân phố 22 với nội dung như sau: Yêu cầu hộ ông Phạm Chí Công chấm dứt hoạt động cắt, gia công ống nhựa tại số nhà K88/78, đường Nguyễn Đức Trung, phường Thanh Khê Đông do vi phạm quy định về tiếng ồn theo phiếu kết quả thử nghiệm ngày 7-3-2023 của Trung tâm quan trắc Tài nguyên và Môi trường thành phố. Do đó, để tránh gây bức xúc cho người dân, đề nghị UBND quận phối hợp chính quyền địa phương xử lý theo đúng như Công văn số 617/UBND-TNMT đã ban hành.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Bích Phượng (vợ của ông Phạm Chí Công) cho biết: “Cơ sở gia đình tôi làm theo thời vụ, thỉnh thoảng có hàng mới tiến hành làm. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND quận, gia đình tôi không hàn, cắt ống nhựa tại nhà, chỉ còn lắp ráp ống nhựa”.

Được biết, ngày 21-12-2022, bà Trịnh Thị Lan gửi đơn phản ánh đến UBND phường Thanh Khê Đông về việc ông Phạm Chí Công trú tại tổ 22 có gia công cưa, cắt, hàn ống nhựa, không có giấy phép kinh doanh, gây tiếng ồn và gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư. Theo đó, UBND quận phối hợp Trung tâm quan trắc thành phố kiểm tra và đo tiếng ồn tại cơ sở. Ngày 28-3-2023, UBND quận ban hành Công văn số 617/UBND-TNMT yêu cầu ông Phạm Chí Công chấm dứt hoạt động do vi phạm các quy định về tiếng ồn tại kiệt K88/78 đường Nguyễn Đức Trung.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, cơ sở nằm tại khu vực có nhiều phòng trọ và nhà dân sinh sống, thời điểm phóng viên có mặt cơ sở không hoạt động, phía gần nhà bà Trịnh Thị Lan chủ cơ sở đã che tôn kín để hạn chế tiếng ồn, phát tán mùi hôi. Đi vào trong cơ sở có 1 nhà kho để vật liệu và có nhiều ống van nhựa. Người dân bày tỏ mong muốn UBND quận Thanh Khê quan tâm phối hợp chính quyền địa phương kiểm tra và có giải pháp sớm di dời xưởng ra khỏi khu dân cư, để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Ông Huỳnh Thanh Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Đông cho biết, UBND phường thường xuyên giám sát hoạt động của ông Công theo Thông báo số 21/TB-UBND của UBND quận Thanh Khê. Tại buổi kiểm tra, chủ hộ không thực hiện hàn, cưa, cắt ống nhựa tại nhà. Để bảo đảm sức khỏe cho người dân, UBND phường giao Tổ Kiểm tra quy tắc đô thị phường thường xuyên giám sát, theo dõi để xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Chia sẻ giải pháp xử lý tình trạng này, ông Hồ Văn Dũng, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Thanh Khê thông tin, để tránh gây bức xúc cho người dân, thời gian đến, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận cử các bộ phận liên quan giám sát, kiểm tra đột xuất về tình trạng gia công cắt, hàn ống nhựa của ông Phạm Chí Công trú tại kiệt K88/78, đường Nguyễn Đức Trung. Nếu chủ hộ không chấp hành theo những yêu cầu trong biên bản cam kết thì UBND quận xử lý theo quy định pháp luật.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.