Bất an với xe tải trọng lớn lập bến trong khu dân cư

.

Thời gian qua, hàng loạt xe có tải trọng lớn vô tư đậu đỗ, lưu thông trên các tuyến đường trong khu đô thị Nam Việt Á (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), sự việc này không chỉ gây ảnh hưởng tới hạ tầng giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khiến người dân trong khu vực lo lắng, bất an.

Nhiều xe tải trọng trên 13 tấn đậu đỗ trên tuyến đường Trịnh Lỗi. (Ảnh cắt từ video quay ngày 22-5)Ảnh: ĐẮC MẠNH
Nhiều xe tải trọng trên 13 tấn đậu đỗ trên tuyến đường Trịnh Lỗi. (Ảnh cắt từ video quay ngày 22-5). Ảnh: ĐẮC MẠNH

Phản ánh tới Báo Đà Nẵng, một số hộ dân sống trong khu đô thị Nam Việt Á bày tỏ sự lo lắng với việc, suốt thời gian dài vừa qua, trên các tuyến đường trong khu dân cư như: Đoàn Khuê, Mạc Cửu, Trịnh Lỗi… xuất hiện các xe có tải trọng lớn ra vào thường xuyên, thậm chí lập bến đỗ ban đêm trong khu dân cư. “Các xe này chạy từ nơi khác về rồi lập bến, đậu đỗ trong khu dân cư vào ban đêm, sáng sớm hôm sau lại đi ra. Việc này lặp đi lặp lại suốt thời gian dài vừa qua. Xe có tải trọng lớn ra vào khu dân cư khiến cho mặt đường có dấu hiệu bị xuống cấp và ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông của người dân trong khu vực”, một cư dân (xin giấu tên) chia sẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên nhiều ngày qua, việc người dân phản ánh là đúng sự thật. Vào các khung giờ thường từ khoảng sau 18 giờ chiều hằng ngày, thường xuyên có 2-3 xe tải trọng lượng trên 13 tấn có logo của nhà xe T.Q chạy về tuyến đường Đoàn Khuê, rẽ vào đường Mạc Cửu sau đó sẽ đậu đỗ qua đêm tại lòng đường Trịnh Lỗi (đoạn gần góc ngã tư tuyến đường Trịnh Lỗi giao nhau với đường Mạc Thiên Tích). Sáng sớm hôm sau, các xe này sẽ rời đi và buổi tối lại chạy về đậu đỗ. Trên thùng xe, có thời điểm xe không có hàng, có thời điểm chở theo vật liệu xây dựng (cát). Qua quan sát, các xe này đậu đỗ gây thu hẹp mặt đường, ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông, tuyến đường này chưa có hệ thống biển báo cấm tải trọng và cấm dừng, đỗ nên lực lượng chức năng chưa thể xử phạt.

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông  Công an thành phố Đà Nẵng cũng thông tin, do khu đô thị Nam Việt Á nhà đầu tư vẫn chưa hoàn thành các thủ tục bàn giao cho chính quyền địa phương nên việc tổ chức và xử lý giao thông gặp khó khăn. “Hạ tầng chưa bàn giao thì chưa có đầy đủ hệ thống biển báo, phương án tổ chức giao thông, nên kéo theo việc xử lý bị cũng bị gặp vướng mắc. Khi xảy ra tai nạn giao thông trong khu vực này cũng sẽ gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý và vừa qua cũng có vài vụ xảy ra. Để bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông khu vực này, chúng tôi trong nhiều cuộc họp liên quan cũng đều nêu ý kiến, đề nghị Sở Giao thông vận tải thành phố tham mưu chính quyền thành phố kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư sớm bàn giao đưa vào sử dụng, khi đó căn cứ theo hệ thống biển báo để có phương án tổ chức giao thông và có căn cứ để xử lý các vi phạm theo quy định”, Đại tá Phan Ngọc Truyền cho biết.

Xác nhận thêm với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Bùi Hồng Trung, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố cho biết, hiện nay khu đô thị Nam Việt Á, nhà đầu tư vẫn chưa hoàn thành các thủ tục bàn giao cho chính quyền địa phương. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp Sở Xây dựng - cơ quan quản lý Nhà nước chủ trì trong việc tổ chức nghiệm thu - cùng với chính quyền địa phương làm việc với nhà đầu tư để yêu cầu bổ sung hệ thống biển báo (nếu còn thiếu) nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, đồng thời yêu cầu nhà đầu tư sớm hoàn tất thủ tục bàn giao cho cơ quan quản lý nhà nước và địa phương”, ông Bùi Hồng Trung thông tin.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.