Xử lý kịp thời tình trạng ô nhiễm từ kênh nước Khe Cạn

.

Thời gian qua, các hộ dân tại tổ dân phố 17, phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) phải sống trong tình trạng ô nhiễm vì mùi hôi thối bốc lên từ kênh nước Khe Cạn, chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người dân đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này.

Người dân tại tổ dân phố 17, phường Hòa An phản ánh kênh nước Khe Cạn gây mùi hôi. Ảnh: KHÁNH HUYỀN
Người dân tại tổ dân phố 17, phường Hòa An phản ánh kênh nước Khe Cạn gây mùi hôi. Ảnh: KHÁNH HUYỀN

Bà Dương Thị Em, trú tổ 17 bức xúc nói, trời mưa còn đỡ chứ trời nắng mùi hôi dưới kênh nước bốc lên nồng nặc không chịu nổi. Các gia đình sống gần kênh nước luôn trong  tình trạng cửa đóng then cài. Các cháu nhỏ trong xóm không thể vui chơi trước nhà do ảnh hưởng mùi hôi thối từ kênh nước. Người dân bày tỏ mong muốn UBND phường quan tâm và báo cáo UBND quận sớm nạo vét kênh nước để hạn chế mùi hôi, đồng thời triển khai dự án làm đường tại khu vực tổ dân phố 17.

Cùng tổ với bà Em, bà Lê Thị Thanh Loan cho biết, mùi hôi thối nồng nặc gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân sinh sống gần con  kênh. Người dân trong tổ dân phố đã nhiều lần phản ánh đến tổ trưởng tổ dân phố và chính quyền địa phương. Tuy nhiên, đến nay cơ quan chức năng chưa kiểm tra, xử lý tình trạng này. Để bảo đảm sức khỏe, các hộ dân trong khu vực đề nghị UBND quận Cẩm Lệ sớm có giải pháp xử lý tình trạng trên. Ngày 26-6, ông Lê Hồng Anh, Tổ trưởng tổ dân phố 17 thông tin, hiện nay tổ dân phố có 110 hộ dân, tình trạng ô nhiễm này tồn tại đã lâu, người dân trong tổ dân phố nhiều lần phản ánh và kiến nghị nhưng cơ quan chức năng chưa có biện pháp xử lý dứt điểm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, kênh nước Khe Cạn người dân phản ánh nằm tại kiệt K339, đường Tôn Đản, nước trên con kênh có màu đen ngòm, khu vực có nhiều nhà dân sinh sống. Điều đáng nói, chúng tôi đã sử dụng khẩu trang nhưng vẫn ngửi thấy mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Các hộ dân tại tổ dân phố 17 đề nghị chính quyền địa phương kiểm tra, tìm ra nguyên nhân kênh nước phát sinh mùi hôi và có giải pháp xử lý dứt điểm.

Liên quan đến tình trạng này, ông Nguyễn Kim Thành, Chủ tịch UBND phường Hòa An cho biết, tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên, thời gian đến UBND cử cán bộ kiểm tra tình hình ô nhiễm và báo cáo kịp thời UBND quận để có biện pháp xử lý. Ông Thành cho biết thêm, dự án mương thoát nước Khe Cạn (giai đoạn 1) thi công tuyến mương thoát nước đã hoàn thành. Tuy nhiên, một số vị trí chưa có mương đấu nối phát sinh tình trạng ô nhiễm như trên. Thời gian vừa qua, UBND phường đã nhiều lần tổ chức vét các mương tạm, khơi thông các cửa thu và đề xuất UBND quận nghiên cứu đầu tư khớp nối một số tuyến mương thoát nước để giải quyết tạm tình trạng ngập úng, hôi thối. Hiện nay, dự án Khe Cạn giai đoạn 2 làm đường 5,5m đang được thành phố chuẩn bị đầu tư trong thời gian đến.

Để hạn chế tình trạng ô nhiễm, ngày 27-6, lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Cẩm Lệ cho biết, phòng sẽ phối hợp UBND phường Hòa An kiểm tra, theo dõi và sớm tìm ra giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng kênh nước Khe Cạn gây ô nhiễm môi trường tại tổ 17 để bảo đảm môi trường sống trong lành cho người dân trong khu vực.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.