.
Địa chỉ cần giúp đỡ

Tiếp sức giúp hai bệnh nhi

.

Liên tiếp trong 2 ngày 23, 24 tháng 6, khoa Hồi sức - Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tiếp nhận hai trẻ cấp cứu trong tình trạng đặc biệt nặng đến từ Quảng Nam và Quảng Ngãi. Tính mạng hai bệnh nhi đang bị đe dọa nhưng gia đình các em lại không đủ điều kiện kinh tế chi trả việc điều trị.

Bé Zơ Râm Nước (ảnh trái) và bé Phạm Thị Thô đang được chăm sóc đặc biệt tại phòng Hồi sức nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.
Bé Zơ Râm Nước (ảnh trái) và bé Phạm Thị Thô đang được chăm sóc đặc biệt tại phòng Hồi sức nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Bé trai Zơ Râm Nước (12 tuổi), người dân tộc Cơtu đến từ huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) nhập viện vào ngày 23-6 trong tình trạng hôn mê sâu, tổn thương đa tạng. Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi đã chẩn đoán, cho theo dõi diện ngộ độc không rõ loại và tiến hành các biện pháp điều trị tích cực như: cho lọc máu liên tục, kết hợp thở máy hỗ trợ và máy trợ tim. Mặc dù đã qua một đợt lọc máu để thải bớt độc tố nhưng tình trạng bệnh của em vẫn rất nặng. Em bị hôn mê gan, tổn thương ruột, rối loạn đông máu, rối loạn hô hấp. Bác sĩ Lê Văn Đoan, Phó Khoa Nhi cho biết: “Trường hợp này nhập viện trong tình trạng quá nặng. Nếu điều trị tích cực trong vài ngày nữa thì có khả năng bệnh sẽ chuyển biến khả quan hơn. Tuy vậy, dù em có bảo hiểm y tế nhưng số tiền chi trả cho các khoản thuốc và dịch vụ phụ trợ không nằm trong danh mục bảo hiểm nên cũng phải tốn ít nhất 4 triệu đồng mỗi ngày”. Trong khi đó, gia đình bé Zơ Râm Nước là người dân tộc Cơtu, điều kiện kinh tế thật sự khó khăn. Nếu cứ tiếp tục điều trị, chắc chắn họ không thể trả được tiền thuốc ngoài bảo hiểm. Bệnh viện Phụ sản-nhi cũng không đủ khả năng tài chính để hỗ trợ lâu dài cho em vì tổng số tiền điều trị để qua giai đoạn cấp tính lên đến gần 30 triệu đồng.

Cũng trong tình trạng nguy kịch như trên, em Phạm Thị Thô (trú xã Ba Nam, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện ngày 24-6 với 60 vết đốt của ong vò vẽ. Em Phạm Thị Thô đang trong tình trạng thập tử nhất sinh một phần vì gia đình chuyển viện quá trễ, một phần vì bị ong đốt quá nặng. Theo bác sĩ Đoan, chỉ cần 10 vết ong vò vẽ đốt thì cũng nguy hiểm đến tính mạng, trong khi trên cơ thể bé Thô có đến 60 vết đốt. Em Thô đã được điều trị tích cực trong tình trạng tổn thương gây suy đa tạng: suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, hôn mê và các bác sĩ cũng đã tiến hành lọc máu liên tục, cho thở máy hỗ trợ. Điều đáng nói là em không có bảo hiểm y tế, gia đình lại sống ở vùng núi, kinh tế rất khó khăn. Phải tiến hành thêm nhiều lần lọc máu và tốn ít nhất khoảng 100 triệu đồng mới mong thoát cơn hiểm nghèo.

Với hai trường hợp nêu trên, Bệnh viện Phụ sản-Nhi và cả gia đình các em rất mong nhận được sự trợ giúp của các cá nhân, tập thể hảo tâm. Sự trợ giúp kinh phí trong lúc này là rất cần thiết để các em có thể qua cơn hiểm nghèo, tiếp tục quá trình điều trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Phòng Bạn đọc Báo Đà Nẵng, 42 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng - ĐT: 05113.812341 hoặc 0905.832222. Hoặc: Khoa Hồi sức Nhi, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, 402 Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng - ĐT: 0511.3957720.

Bài và ảnh: HÀ AN

;
.
.
.
.
.