.
Địa chỉ cần giúp đỡ

Sẻ chia với một trường hợp bệnh nặng

.

Cách đây 3 tháng, Trương Thị Ngân (SN 1988, ở thôn Hòa An, xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) phải nhập viện tại Bệnh viện Đà Nẵng do bị khối u chèn ép làm mắt mờ và đau buốt liên miên ở đầu.

Hiện Ngân vẫn đang lúc tỉnh, lúc mê.
Hiện Ngân vẫn đang lúc tỉnh, lúc mê.

Đây là lần thứ ba Ngân nhập viện và cũng là lần phải điều trị lâu nhất. Trước đó, sau khi không trúng tuyển ĐH, Ngân đi làm công nhân tại KCN Hòa Khánh. Từ tháng 3-2011, Ngân bị nhức đầu, thường xuyên bị choáng và nói linh tinh. Gia đình lo lắng đưa Ngân đến Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng chữa trị suốt 6 tháng nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm. Rồi Ngân được gia đình đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ chẩn đoán cô bị bệnh u não và tiến hành phẫu thuật cho cô.

Sau khi xuất viện về nhà được 3 tháng, bệnh tình của Ngân lại tái phát. Lần này, gia đình đưa Ngân đến Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế để phẫu thuật và chữa trị. Về nhà hơn 1 năm thì bệnh lại tái phát nặng, khối u chèn ép làm mắt mờ và đau buốt liên miên ở đầu. Ngân được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng phẫu thuật lần thứ ba và điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh từ đầu tháng 7 đến nay nhưng bệnh vẫn chưa thuyên giảm.

Được biết, gia đình của Ngân hiện rất khó khăn, cả nhà đều bám vào mấy sào ruộng để sinh sống, cha Ngân - ông Trương Xí - làm “thợ đụng”, ai kêu gì làm nấy, công việc bấp bênh. Từ khi Ngân bị bệnh, cha mẹ cô đã thế chấp nhà ở, cộng với tiền vay mượn của bà con, hàng xóm lên tới 70 triệu đồng. Hiện tại Ngân vẫn điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh với trạng thái lúc tỉnh, lúc mê.

Bà Phạm Thị Nga, mẹ của Ngân, cho biết: “Hơn 2 năm con lâm bệnh, vợ chồng tôi phải bỏ công việc đồng áng lo chạy tiền bạc để điều trị bệnh cho cháu. Gia đình có cái gì đáng giá đều đem bán hết. Đến giờ gia đình chúng tôi đã cạn kiệt, phải đi vay mượn để vừa lo điều trị cho cháu, vừa nuôi một cháu đang học lớp 12”.

Gia đình bà Phạm Thị Nga tha thiết mong các cơ quan, đơn vị, cá nhân, các tấm lòng nhân ái gần xa quan tâm chia sẻ, cứu giúp. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Phạm Thị Nga, thôn Hòa An, xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam - ĐT: 01208085779; hoặc Phòng Bạn đọc Báo Đà Nẵng, 42 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng - ĐT: 05113.812341, 0905832222.  

CAO MINH

;
.
.
.
.
.