.
Địa chỉ cần giúp đỡ

Giúp cô gái bị ung thư máu giành lại sự sống

.

Khi phát hiện mình bị bệnh bạch cầu tủy cấp (ung thư máu), Võ Thị Ngọc Nữ (26 tuổi, trú K223/75 Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng) rất đau đớn. Nữ đang được điều trị bệnh ở khoa Nội thần kinh - Cơ xương khớp - Huyết học lâm sàng, Bệnh viện Đà Nẵng.

Võ Thị Ngọc Nữ đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Võ Thị Ngọc Nữ đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bà Lã Thị Thắm (57 tuổi), mẹ của Nữ cho biết, gia đình bà thuộc hộ đặc biệt nghèo của phường Hải Châu 2, nhà chỉ có hai mẹ con, bố Nữ mất khi em mới 3 tuổi vì căn bệnh ung thư gan. Bà ở vậy làm thuê nuôi con ăn học. Nữ ý thức được sự vất vả của mẹ nên rất chăm chỉ, ngoài thời gian làm diễn viên múa cho vũ đoàn Giáng Việt, Nữ còn dạy múa cho các em nhỏ. Ngoài ra, Nữ còn nhận may đồ cho khách. Cuộc sống tuy khó khăn nhưng hai mẹ con cũng đủ đắp đổi qua ngày.

Từ khi phát hiện bị bệnh ung thư máu cách đây 2 tháng, Nữ phải thường xuyên điều trị tại bệnh viện bằng phương pháp xạ trị. Bà Thắm cũng bỏ công việc để vào bệnh viện chăm sóc con gái. Để có tiền chi tiêu và chạy chữa cho con, bà đã phải bán chiếc xe máy của Nữ đi làm hằng ngày.

Ung thư máu là căn bệnh hiểm nghèo, để kéo dài sự sống, Nữ cần được ghép tủy, nhưng chi phí hơn 700 triệu đồng vượt quá khả năng chi trả của hai mẹ con. Bà Thắm nói trong nước mắt: “Đợt xạ trị trước hết hơn chục triệu đồng, Nữ đang được xạ trị đợt 2. Căn nhà hai mẹ con đang ở cũng là nhà thuê nên không biết xoay xở đâu để cứu con cả”.

Rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân giàu lòng hảo tâm để Nữ có điều kiện chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Phòng Bạn đọc - Báo Đà Nẵng, số 42 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, ĐT: 0511.3812341, đường dây nóng: 0905832222; hoặc bà Lã Thị Thắm (mẹ của Nữ), ĐT: 01657951751.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.