.
Địa chỉ cần giúp đỡ

Cháu bé 23 tháng bị ung thư máu

.

Người đàn ông chưa đầy 40 tuổi, nước da ngăm đen, dáng khắc khổ tìm đến Phòng Bạn đọc - Báo Đà Nẵng với mấy lá đơn trên tay, nói giọng lí nhí: “Nhờ báo giúp con tôi với!”.

Chị Phan Thị Hằng và cháu Trần Thị Minh Thư tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.
Chị Phan Thị Hằng và cháu Trần Thị Minh Thư tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Anh tên là Trần Văn Việt, vợ là Phan Thị Hằng (trú xã Đại Thắng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam). Từ ngày kết hôn, hai vợ chồng, người làm phụ hồ, người làm công nhân giày da. Tháng 8-2013, niềm vui đến khi chị sinh con gái đầu lòng là cháu Trần Thị Minh Thư.

Chỉ 1 năm sau, chị Hằng phát hiện cháu Thư có vấn đề về sức khỏe. Hễ cháu nằm ngửa là khóc ngặt, bị đụng vào chân thì cháu càng khóc to hơn. Lo lắng, vợ chồng chị đưa cháu đi xét nghiệm ở Bệnh viện huyện Đại Lộc nhưng không tìm ra bệnh. Đến khi chuyển ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, anh Việt và chị Hằng bàng hoàng nhận tin con gái mình mang căn bệnh hiểm nghèo: ung thư máu.

Lúc chúng tôi đến khoa Thần kinh-Huyết học, Bệnh viện Phụ sản- Nhi thì cháu Thư chuẩn bị được đưa đi tiêm thuốc. Cháu bé 23 tháng tuổi nằm trên tay mẹ, chỉ vỏn vẹn 8kg. Một cổ tay cháu được băng kín với những chiếc băng y tế từ những lần tiêm thuốc. Khi mũi kim tiêm vừa đưa vào da, cháu bé khóc thét khiến ai đứng cạnh cũng nghe như dao cắt vào lòng.

Bác sĩ Trương Thành Tâm, khoa Nhi, Bệnh viện Phụ sản - Nhi, người trực tiếp điều trị cho cháu Minh Thư cho biết, cháu Thư mang căn bệnh ung thư máu dòng lympho. Căn bệnh này ảnh hưởng đến toàn thân thể cháu, bị ảnh hưởng nhiều nhất là các mạch máu. Hiện cháu là bệnh nhân có nguy cơ cao, tiên lượng lớn. Để điều trị căn bệnh này, cần 5 đợt hóa trị mạnh, tiếp đó là 2 năm điều trị duy trì. Đối với bệnh nhân Minh Thư đã có bảo hiểm y tế, số tiền trung bình mà gia đình phải chi trả cho mỗi đợt hóa trị từ 50-70 triệu đồng. Anh Việt, chị Hằng đã bỏ hết vốn liếng, cùng với sự hỗ trợ của bệnh viện để trang trải cho 2 đợt hóa trị đầu tiên của con gái.

Cháu Thư bây giờ bước vào đợt hóa trị thứ 3 với khoản tiền lớn nhưng chưa biết xoay ở đâu. Anh Việt chia sẻ, chỉ riêng khoản bỉm, sữa cho cháu đã tiêu tốn nhiều tiền công làm thợ sơn của anh. Chị Hằng đã nghỉ làm từ ngày cháu Thư lâm bệnh. Gia đình nội ngoại hai bên đều khốn khó nên không giúp được gì.

Tình cảnh ngặt nghèo của gia đình anh Việt, chị Hằng và cháu Minh Thư đang rất cần sự cứu giúp từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa. Mọi sự giúp đỡ, xin vui lòng liên hệ anh Trần Văn Việt, ĐT: 0905.078.313 hoặc Phòng Bạn đọc- Báo Đà Nẵng, 42 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, ĐT: 0511.3812341 hoặc đường dây nóng: 0905832222.

Bài và ảnh: KHANG NINH

;
.
.
.
.
.