.
Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố về việc đền bù, bố trí tái định cư dự án bãi rác Khánh Sơn

Sẽ xử lý những trường hợp chặn xe trái pháp luật

.

Chiều ngày 27-5, UBND quận Liên Chiểu và phường Hòa Khánh Nam phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức công bố kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh về việc đền bù, bố trí tái định cư thuộc dự án tái định cư bãi rác Khánh Sơn.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố kết luận:

Các hộ dân và đại diện các đơn vị có liên quan dự buổi công bố kết luận của Chủ tịch UBND thành phố.

1- Việc xác định diện tích đất thu hồi của 51 hộ giải tỏa trong khu vực Tiểu đoàn 409 căn cứ vào Giấy xác nhận diện tích giao đất do Tiểu đoàn 409 và UBND phường Hòa Khánh (nay là Hòa Khánh Nam) lập ngày18-3-2003. Khi tiến hành đền bù, hỗ trợ, các hộ dân đã chấp nhận ký biên bản kiểm định, bảng tính giá trị đền bù. Việc kiến nghị xác định lại diện tích là không có cơ sở pháp lý.

2- Đối với các hộ thu hồi đất nông nghiệp, việc hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề chỉ áp dụng với hộ được đền bù 100% giá trị thiệt hại về đất nông nghiệp. Các hộ được UBND phường giao đất sản xuất nông nghiệp đã được UBND thành phố hỗ trợ bằng tiền tương đương với mức hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề theo quy định, nay không giải quyết hỗ trợ thêm nữa.

 3- Các hộ thu hồi đất lâm nghiệp và đất quốc phòng trong khu Tiểu đoàn 409 đã được UBND thành phố hỗ trợ thêm bằng mức 60% giá đất nông nghiệp hạng 1 đồng bằng (25.000 đồng/m²) để giải quyết khó khăn sau khi giải tỏa. Vì vậy, việc đề nghị hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề mức 60% là không giải quyết được.

4- Việc đền bù giải tỏa, bố trí tái định cư đối với 49 hộ dân tổ 1 Khánh Sơn:

- Giao UBND quận Liên Chiểu và phường Hòa Khánh Nam xác nhận và xét duyệt tính pháp lý về nhà ở của các hộ trước 25-5-2008.

- Ban Giải tỏa đền bù các dự án đầu tư-xây dựng số 3 áp giá đền bù, trình  UBND thành phố phê duyệt trước ngày 30-5.

- UBND thành phố đã có chủ trương bố trí tái định cư 49 hộ này vào khu tái định cư phục vụ nhân dân khu vực lân cận bãi rác Khánh Sơn và Khu nhà thu nhập thấp tại phường Hòa Khánh Nam. Các đơn vị có liên quan phải khởi công công trình trước ngày 5-7 và phải có đất thực tế trước ngày 30-9-2008. Kiến nghị bố trí tái định cư tại khu dân cư Hòa Mỹ không thể giải quyết vì không còn quỹ đất.

5- Việc thu hồi đất, đền bù giải tỏa phần đất chung quanh bãi rác Khánh Sơn bị ô nhiễm không thể sản xuất được, UBND thành phố giao các cơ quan có trách nhiệm làm thủ tục thu hồi, xét duyệt tính pháp lý về đất, kiểm định, áp giá đền bù, hỗ trợ trình UBND thành phố trước ngày 20-6-2008.

Chủ tịch UBND thành phố giao cho UBND quận Liên Chiểu giải thích rõ chủ trương giải quyết của thành phố và yêu cầu nhân dân chấp hành. Quận phải có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng chặn xe chở rác, chở vật liệu xây dựng, cản trở giao thông. Giao Công an thành phố xử lý theo pháp luật những người chặn xe trái phép, gây cản trở giao thông, cản trở người thi hành công vụ.

S.T

;
.
.
.
.
.