.

Phá chuyên án “siêu trộm” ở Đà Nẵng

.
(ĐNĐT) - Ngày 11-5, Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức cuộc họp công bố phá thành công chuyên án 138C, bắt giữ 2 đối tượng “siêu trộm” là Đặng Ngọc Tân (tức Bắc - SN 1982, quê gốc Hà Nội, thường trú tại trú tổ 7, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và Nguyễn Hữu Phước (SN 1983, trú tổ 25, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Mô tả ảnh.
Lãnh đạo quận Hải Châu thăm, động viên Phòng Cảnh sát hình sự vì đã có thành tích xuất sắc phá chuyên án 138C
Từ giữa năm 2010, phạm pháp hình sự nói chung, đặc biệt là tình trạng đột nhập nhà dân để trộm cắp diễn biến phức tạp với những thủ đoạn hết sức tinh vi. Một số hộ gia đình đã bị trộm đột nhập lấy số tiền từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng.
 
Trước tình hình đó, Ban Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng đã đề ra nhiều kế hoạch, giải pháp đấu tranh, kiềm chế nhưng tình hình vẫn không thuyên giảm. Có lúc có nơi, bọn tội phạm hoạt động rất mạnh. Dưới sự tham mưu của Phòng Cảnh sát hình sự, ngày 9-10-2010, Giám đốc Công an thành phố quyết định thành lập Chuyên án mang bí số 138C, đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó Giám đốc trực tiếp chỉ đạo và giao cho Phòng Cảnh sát hình sự chủ công, đồng thời huy động sự phối hợp của các lực lượng khác vào cuộc đấu tranh.
 
Chuyên án được thành lập, các trinh sát, điều tra viên đã lăn lộn ở hầu khắp các địa bàn để nắm tình hình đối tượng. Hàng chục đối tượng hình sự nổi được sàng lọc và nắm mọi di biến của chúng. Với sự vào cuộc quyết liệt đó, một thời gian dài, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tình hình trở lại yên ắng.

Tuy nhiên, chập choạng tối ngày 29-4 (đêm đầu diễn ra Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011), trên địa bàn thành phố Đà Nẵng xảy ra hai vụ trộm đột nhập, tài sản bị mất lên đến hàng trăm triệu đồng, khiến lực lượng chức năng đứng ngồi không yên. Quyết tâm triệt phá cho được băng nhóm này, đêm thứ hai diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa, cán bộ, chiến sỹ trong ban chuyên án tiếp tục bám đìa bàn dân cư, theo dõi đối tượng.
 
Đến khoảng 20 giờ 30 ngày 30-4, lực lượng quyết định phá chuyên án. Khi phát hiện hai đối tượng đột nhập vào một nhà dân ở địa bàn quận Hải Châu, các trinh sát ập đến bắt quả tang. Hai đối tượng chính là Đặng Ngọc Tân và Nguyễn Hữu Phước. Tân là đối tượng chính trong vụ án, đã có tiền án 6 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Qua điều tra ban đầu, các đối tượng đã gây ra nhiều vụ trộm đột nhập trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, có những vụ trộm trị giá tài sản đến đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tân và Phước, đồng thời tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án.

Để động viên tinh thần phá án của Ban chuyên án, sáng ngày 11-5, đại diện lãnh đạo quận Hải Châu; Ban chỉ đạo chuyên án 138 các quận Thanh Khê, Sơn Trà đã đến trao quà chúc mừng Ban chuyên án và lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Đà Nẵng.
 
NGỌC PHÚ
;
.
.
.
.
.