.

7 năm tù cho kẻ làm giả giấy tờ nhà đất để lừa đảo

.
(ĐNĐT) - Ngày 26-6, TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) mở phiên toà xét xử lưu động sơ thẩm và tuyên phạt mức án 7 năm tù với Trần Văn Vinh (Sinh năm 1966, trú 740 Trần Cao Vân, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mô tả ảnh.
Bị cáo Vinh tại phiên tòa
Theo cáo trạng, do ham mê đánh bạc, nợ nần quá nhiều nên Vinh nảy ra ý định làm giả giấy chứng nhận quyền sở hữu (CNQSH) nhà ở và quyền sử dụng đất (QSDĐ) để lấy tiền trả nợ.

Tháng 9-2004, Vinh mang giấy CNQSH nhà ở và QSDĐ giả số 3402 032 302 mang tên Trần Văn Vinh thế chấp cho chị Lê Như Quyên (sinh năm 1973, trú 18 Lê Đình Thám, Đà Nẵng) để mượn 210 triệu đồng.

Sau nhiều lần chị Quyên đòi nợ nhưng không có tiền trả, lúc này Vinh phải mang giấy tờ đất thật của cha mẹ đi cầm lấy tiền trả nợ.

Đầu năm 2009, anh Phạm Ngọc Sơn (người quen của Quyên) mượn tiền nhưng Quyên không có nên đã đưa giấy tờ nhà đất của Trần Văn Vinh cho anh Sơn mang đi cầm, thế chấp vay 130 triệu đồng. Đến ngày 27-8-2010, cơ quan chức năng xác nhận, giấy tờ sử dụng đất trên là giả.

Căn cứ Điều 139 BLHS, toà tuyên án bị cáo Vinh 7 năm tù giam. Được biết, trước đó Vinh đã có 4 tiền án, tiền sự (trong đó có 3 tiền án, tiền sự về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”).

* Cũng trong ngày 26-6, TAND Quận Hải Châu đưa ra xét xử lưu động sơ thẩm đối với Nguyễn Thanh Châu (sinh năm 1978, trú Tổ 1, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và tuyên phạt Châu 36 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Vào khoảng 21 giờ 50 phút ngày 22-10-2010, do bực tức về những lời nói của anh Nguyễn Thanh Vũ (Vũ là anh em cùng cha khác mẹ với Châu) tại nhà mình trong lúc uống rượu nên Châu đã dùng cây mác (dài 60cm loại cán dài 30cm, bản rộng 10 cm) để “nói chuyện” với anh Vũ. Hậu quả Vũ bị Châu chém một nhát vào vùng ngực trái rồi bỏ chạy. Sau khi anh Vũ đuổi đến nơi thì Châu lấy tay đẩy Vũ ra và chém thêm một nhát vào vùng cằm, cổ bên trái của anh Vũ. Bản giám định pháp y kết luận, anh Vũ bị vết thương phức tạp vùng cằm, cổ, đứt cơ cắn, đứt cơ ức đòn…

Ngoài mức phạt 36 tháng tù giam, Châu phải bồi thường cho bị hại 6 triệu đồng (bị cáo đã bồi thường được 4,2 triệu đồng).

Tin và ảnh: Đắc Mạnh – Thu Hằng
;
.
.
.
.
.