.

Nữ cán bộ ngân hàng vỡ nợ hơn 20 tỷ đồng

.
(ĐNĐT) – Ngày 26-10, lãnh đạo Công an quận Hải Châu (thành phố Đà Nẵng) cho biết cơ quan này đã hướng dẫn cho các bên đương sự làm đơn khởi kiện ra tòa để giải quyết vụ việc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bà Nguyễn Thùy Hương (sinh năm 1982, trú tại 66 Nguyễn Thành Hãn, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng).
Mô tả ảnh.
Ngôi nhà của vợ chồng bà Hương tại 66 Nguyễn Thành Hãn (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng) lúc nào cũng đóng kín cửa từ sau khi xảy ra vụ việc.

Bà Hương là Phó phòng Kế toán thuộc Ngân hàng Sài Gòn Công Thương (Saigon Bank) chi nhánh Đà Nẵng, hiện đã bị cho nghỉ việc.

Tòa án nhân dân quận Hải Châu cũng đã tiếp nhận đơn khởi kiện dân sự của ông L. (trú quận Hải Châu), một trong số các “nạn nhân” trực tiếp của bà Hương.

Trong đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng quận Hải Châu và thành phố Đà Nẵng, ông L. trình bày: Thông qua mối quan hệ quen biết của người em vợ, ông biết vợ chồng Hương có nhu cầu bán ngôi nhà 66 Nguyễn Thành Hãn với giá 1 tỷ đồng.

Sau khi thương lượng mua bán, ngày 22-9, ông L. đã mang 800 triệu đồng nộp vào Ngân hàng Sea Bank để giải chấp (vì trước đó, vợ chồng chị Hương dùng ngôi nhà này vay tiền tại Sea Bank). Đến ngày 28-9, bà Nguyễn Thùy Hương còn viết giấy bán ngôi nhà 66 Nguyễn Thành Hãn cho ông và hẹn đến ngày 10-10 ra công chứng giải quyết các thủ tục khác. Nhưng sau khi làm thủ tục đặt cọc xong, bà Hương cắt liên lạc.

Trong tin nhắn vào lúc 8 giờ 47 phút ngày 20-10 từ số máy của bà Hương gửi đến một người thân của ông L., bà Hương giải thích là “Em lấy tiền của anh để trả cho những người em vay trước. Bây giờ tiền ăn không còn, lấy gì để trả cho anh đây”.

Một tin nhắn khác cũng từ máy bà Hương gửi cho người này có nội dung như sau: “Anh à, em vỡ nợ thì làm gì còn tiền mà trả, anh cứ kiện ra công an đi anh”.
 
Mô tả ảnh.
Một trong số các tin nhắn từ số máy của bà Hương gửi cho người thân của ông L.

Theo một số nguồn tin, hiện bà Hương đang nợ tổng cộng của 18 cá nhân ở Đà Nẵng với số tiền lên tới 20,1 tỷ đồng.

Được biết, ngôi nhà 66 Nguyễn Thành Hãn do vợ chồng bà Hương mới mua và về ở được 9 tháng, có diện tích hơn 100m2, 2 tầng.

Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.