.

Chuyện chưa kể về "siêu trộm công sở" Nguyễn Tuấn Vũ - Kỳ 4: Sa lưới tại quán hải sản

.

Bắt Nguyễn Tuấn Vũ tại bệnh viện hay không là cuộc đấu trí căng thẳng của các thành viên trong Ban chuyên án 122T. Nếu trở về tay không thì cơ hội để phá Chuyên án vốn đã kéo dài từ lâu sẽ trở nên mỏng manh. Nhưng sau quyết định “dĩ bất biến ứng vạn biến” ấy, mọi hành động của tên trộm ma mãnh lại như bị thôi miên, mặc dù y đã cảnh giác cao độ để đề phòng.

Nguyễn Tuấn Vũ sa lưới rất gần với vị trí mà “siêu trộm nhà giàu” Đặng Ngọc Tân đã thúc thủ.
Nguyễn Tuấn Vũ sa lưới rất gần với vị trí mà “siêu trộm nhà giàu” Đặng Ngọc Tân đã thúc thủ.

Cần phải biết rằng, Vũ đã cực kỳ cao cơ khi không đến bệnh viện để thăm H. bằng chiếc xe Innova BKS 79D-9206 mà y cẩn thận đậu chiếc xe này dưới gầm cầu Sông Hàn rồi bắt taxi tới. Ngay sau khi cảm nhận được những dấu hiệu bất thường trong không gian đông đúc của bệnh viện, Vũ đã trà trộn vào dòng người rồi ra đường bắt xe quay trở lại chỗ đậu xe.

Qua điện thoại, “người liên lạc” hỏi vì sao lại đi đột ngột như vậy thì Vũ nhắn tin trả lời là: “Hình như có CA theo dõi. Không nên gặp”. Nhưng với việc tạo ra những tình huống nguy kịch có thể xảy đến với H., “người liên lạc” báo tin qua điện thoại là nếu không gặp nhau bây giờ thì sau này có thể sẽ khó còn cơ hội gặp lại. Vũ tỏ ra lo lắng, sốt ruột và hẹn gặp nhau để đi ăn trưa tại một quán ăn ở đường Phạm Văn Đồng. Và để tránh sự theo dõi của cơ quan CA thì mọi việc phải để Vũ sắp xếp.

Chiếc xe BKS 43A-03... vừa lăn bánh vừa liên lạc với Vũ xem gặp nhau ở địa điểm nào. Vũ vừa bám sát chiếc xe của người tình lại vừa đảo mắt khắp nơi để quan sát những diễn biến bất thường. Qua điện thoại, Vũ nói với “người nhà” là cứ đi bình thường, thấy quán nào phù hợp thì cứ rẽ vào ngồi rồi y sẽ vào sau. Vũ còn rất cẩn thận dặn dò “Tuyệt đối không được bật xi-nhan”. Giữa đường phố đông đúc, hai chiếc xe cứ bám nhau đi với một khoảng cách nhất định. Điều mà Vũ không ngờ tới là trong xe H. có mặt của một trinh sát. Không những thế, trong dòng người phía sau, hai trinh sát khác vẫn bí mật kiên trì bám theo.

Xe BKS 43A-03... rẽ vào quán ăn Long Mập ở phía cuối đường Phạm Văn Đồng thì vợ chồng H. bước xuống và đi nhanh vào quán... Vũ không vội dừng theo mà cho xe trờ tới đậu ngang với xe của H. để quan sát phía trong. Khi không thấy biểu hiện gì bất thường y mới thận trọng mở cửa bước ra khỏi xe. Ngay lập tức, đội hình trinh sát đã được bố trí sẵn cùng với “người nhà” trong chiếc xe của H. đã xông ra, khống chế và bắt giữ Vũ.

Cuộc bố trí bắt có thể kể ngắn gọn như vậy nhưng Thiếu tá Lê Đức Phấn - người trực tiếp chỉ huy tổ công tác thực hiện kế hoạch bắt Vũ tại khu vực đường Phạm Văn Đồng vẫn không khỏi căng thẳng khi nhớ lại: “Mỗi vòng bánh xe là căng thẳng được đẩy lên cao độ. Đã bị hụt trong bệnh viện rồi thì ra đây không được phạm một sơ suất nào nữa. Nếu xuất hiện sớm một tí thì đối tượng sẽ sẵn sàng tông xe vào mình để bỏ chạy. Nếu muộn một khắc cũng sẽ trở nên nguy hiểm vì trong người Vũ lận sẵn một khẩu súng có 6 viên đạn”.

 Chiếc xe Vũ thuê ở Khánh Hòa để di chuyển trong quá trình gây án.
Chiếc xe Vũ thuê ở Khánh Hòa để di chuyển trong quá trình gây án.

Chiến thuật bắt nằm trong phương án dự phòng này gần như chính xác đến từng giây khi mà Vũ đã bước ra khỏi xe nhưng chưa kịp rút súng. Một khẩu ROHM Cal 315K-Germany có sẵn 6 viên đạn đã bị tước ngay khi các trinh sát phát hiện những biểu hiện bất thường của Vũ trong tư thế bị khóa tay. “Anh em cứng nghề và tuân thủ tốt chiến thuật bắt, khám xét nên đã khống chế đối tượng nhanh chóng sau vài hành động chống trả quyết liệt của đối tượng” - thiếu tá Lê Đức Phấn nói.

Sau này, khi ở trong trại tạm giam, chính con người đã gây ra nỗi ám ảnh cho các công sở đã phải thừa nhận với các điều tra viên là: “Đến lúc bị bắt, em cũng không ngờ là mọi việc xảy ra nhanh như vậy. Chính em đã xây dựng kịch bản để tránh sự theo dõi của CA, ai ngờ đó lại là kịch bản nằm trong kế hoạch của các anh”.

Kiểm tra sơ bộ xe BKS 79D-9206 của Vũ, lực lượng trinh sát phát hiện có cơ man nào là tài sản trộm cắp cùng với bộ đồ nghề phá khóa chẳng khác nào của điệp viên James Bond nổi tiếng.

Theo CAĐN

;
.
.
.
.
.