.

Thuê bao Mobifone bị lừa trúng thưởng xe máy SH

.

(ĐNĐT) - Lúc 7 giờ 50 sáng ngày 17-2, điện thoại di động số 0905.044... của anh Đặng Bảo Mãnh, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng nhận được tin nhắn từ số điện thoại 18001090 gửi đến với nội dung: "Chúc mừng quý khách đã may mắn trúng thưởng 1 xe máy SH trị giá 150 triệu đồng. Quý khách liên hệ tổng đài 0466808958 để làm thủ tục nhận giải".

: Tin nhắn của đối tượng lừa đảo gởi đến số điện thoại di động an Mãnh.
Tin nhắn của đối tượng lừa đảo gửi đến số điện thoại di động của anh Mãnh

Sau hồi đối chiếu với số tổng đài thường nạp card điện thoại của Mobifone trùng khớp, anh Mãnh tin ngay. Khi gọi đến tổng đài theo tin nhắn, một thanh niên cầm máy trả lời và hướng dẫn anh nạp thêm card điện thoại 100.000 đồng vào số máy điện thoại 0905.044...của anh, lập tức tổng đài 18001090 phản hồi anh nạp card thành công khiến anh càng tin tưởng hơn.

Ngay sau đó, thanh niên này yêu cầu anh Mãnh đến một bưu điện gần nhà nhất để nhận tiền thưởng. Anh Mãnh cùng người nhà đến Bưu điện quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) để chờ. Sau đó thanh niên này đề nghị anh mua 15 card Viettel mệnh giá 200.000 đồng, 6 card Viettel mệnh giá 500.000 đồng, yêu cầu anh chỉ cào 10 số sêri sau của thẻ và đọc cho tổng đài nghe 10 số đó. Thanh niên này bảo anh Mãnh phải giữ lại số thẻ trên để khi nhận giải, đối chiếu số sêri có đúng không.

Tiếp  đó, thanh niên này đề nghị anh lấy 1 thẻ 200.000 đồng và 1 thẻ 500.000 đồng cào đọc 3 số đầu. Khi đọc xong, anh trai anh Mãnh ngờ ngợ và lấy những thẻ còn lại ra cào, thì phát hiện, 3 số đầu trong chuỗi các sêri trên card đều hoàn toàn trùng khớp. Lúc ấy anh Mãnh mới vỡ lẽ là mình bị lừa. Bị mất hơn 6 triệu đồng, anh Mãnh rất bức xúc cho rằng, nếu không vì tin nhắn đầu tiên xuất phát từ số điện thoại giống y như số tổng đài Mobifone thì anh đã không bị mắc lừa.

Theo đại diện Trung tâm chăm sóc khách hàng Mobifone đóng tại đường Nguyễn Văn Linh (Đà Nẵng), việc tin tặc sử dụng công nghệ thông tin để tạo nên những đầu số giống như đầu số của Mobifone là hết sức dễ dàng và khá phổ biến hiện nay. Vì vậy, khi nhận được tin nhắn trúng thưởng, khách hàng cần liên lạc với Trung tâm chăm sóc khách hàng Mobifone để biết thực hư sự việc.

Ông Nguyễn Thanh Tuyền, Phó giám đốc Trung tâm Thông tin di động khu vực III của Mobifone khẳng định, khách hàng cần chú ý, không chỉ Mobifone mà tất cả các mạng di động khác sẽ không bao giờ bắt khách hàng phải trả bất cứ loại phí nào khi nhận thưởng một cách vô lý như vậy. Về trường hợp của anh Mãnh, do kẻ gian sử dụng đúng số của tổng đài Mobifone, nên Mobifone sẽ trực tiếp làm việc với khách hàng để giúp đỡ khách hàng trong giới hạn trách nhiệm của mình.

                                                                                                   Phương Chi

;
.
.
.
.
.