.

Cảnh giác với chiêu lừa đảo

Không ngủ trưa, anh Lê Đức C., trú phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) ra quán nước đầu đường Hồ Xuân Hương ngồi nhâm nhi ly cà-phê. Đang tận hưởng những nốt nhạc du dương, đột nhiên có 2 cô gái ăn mặc hợp mốt đi trên chiếc xe Air Blade trờ đến, trên tay cầm chiếc Iphone 4.

Một người bước xuống đi lại phía bàn anh C. đang ngồi, cọ bộ ngực đồ sộ vào người anh C. Cô thỏ thẻ nhờ anh tắt hộ nguồn chiếc Iphone 4. Chưa kịp cầm chiếc Iphone 4, thì tiếng chuông từ máy đổ dồn. Mặt cô gái bỗng nhiên biến sắc. Cô nói với anh C.: “2 đứa em vừa nhặt được chiếc Iphone 4 trên đầu cầu Tiên Sơn, giờ có người điện xin chuộc, nhưng không biết tắt nguồn nên máy đổ chuông hoài”. Và cô hỏi anh C. có mua không, cô bán lại cho. Ban đầu không có ý định mua máy, nhưng nhìn cô em xinh quá nên anh hỏi bán bao nhiêu? Cô nói: “Em không biết giá máy này, nhưng nhìn nó cũng đẹp, nếu anh thích mua thì cho em xin 4 triệu”.

Là người đam mê điện thoại thời trang nên anh C. biết giá của chiếc Iphone 4 đắt hơn nhiều, nhưng anh thử trả 3 triệu đồng. Ban đầu cô không đồng ý, nhưng người bạn ngồi trên xe máy thúc giục đi nhanh kẻo trễ đám cưới, nên cô gái “miễn cưỡng” đồng ý bán.

Móc ví đưa cho cô gái 3 triệu đồng, anh C. đi tới tiệm điện thoại gần đó nhờ dán keo lại. Tuy nhiên, nhân viên phát hiện đây là Iphone 4 giả hàng của Trung Quốc, giá chưa tới 500.000 đồng.

Mọi người hãy cảnh giác với chiêu lừa đảo này.

PHƯƠNG UYÊN
 

;
.
.
.
.
.