.

Bắt 2 cán bộ “ăn” tiền đền bù dự án thủy điện Sông Bung 2

Sáng 19-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 cán bộ liên quan đến sai phạm trong đền bù, giải tỏa dự án thủy điện Sông Bung 2, về hành vi “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế và gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét phòng làm việc của ông Nguyễn Văn Hợp (35 tuổi, cán bộ Phòng Phát triển quỹ đất huyện Nam Giang, Quảng Nam). Cùng lúc, tại trụ sở Ban quản lý dự án thủy điện Sông Bung 2 (ở TP.Đà Nẵng), Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt và khám xét phòng làm việc của ông Nguyễn Văn Dũng (37 tuổi, chuyên viên Phòng Đền bù môi trường của ban).

Theo điều tra ban đầu của công an, 2 cán bộ trên được phân công kiểm kê, đo đếm tài sản của các hộ dân bị thiệt hại, ảnh hưởng do công trình thủy điện Sông Bung 2. Theo quy định, việc này phải thực hiện kết hợp với chính quyền địa phương và từng hộ dân có tài sản.

Tuy nhiên, 2 cán bộ này đã không thực hiện đúng quy trình kiểm tra, không căn cứ vào cơ sở thực tế để xác định khối lượng tài sản đền bù. Hậu quả dẫn đến việc có nhiều hộ dân không có đất, không có tài sản vẫn được lập hồ sơ nhận tiền đền bù.

Từ việc kê khai khống để nhận tiền đền bù này, các cán bộ này đã câu kết rút ruột số tiền lớn của Nhà nước. Tổng số tiền duyệt chi đến gần 12 tỉ đồng, tuy nhiên Thanh tra huyện Nam Giang phát hiện và đã thu lại gần 8 tỉ đồng.

Theo Laodong.com.vn

;
.
.
.
.
.