.

Giả mạo Tổng quản lý KS Hoàng Anh Gia Lai Đà Nẵng để lừa tiền

(ĐNĐT) - Sáng ngày 19-3, một người mạo nhận là Tổng quản lý khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Đà Nẵng - ông Amir Ahmad Mohamad, đồng loạt gởi email cho rất nhiều người với mục đích khai thác tiền từ những mối quan hệ của ông Amir.

Trong email, người này nói là bị mất cắp hành lý khi đang đi Manila (Philippines), bao gồm cả giấy tờ, tiền bạc; nhưng ngân hàng của mình phải cần nhiều ngày mới truy nhập vào tài khoản được. Do đó, người này khẩn khoản nhờ người nhận email gởi tiền ngay để thanh toán tiền phòng khách sạn trước khi ra sân bay về Việt Nam.

Nhận thông tin ngay sau đó gần 2 tiếng đồng hồ, vừa bay về Đà Nẵng từ TP. Hồ Chí Minh, ông Amir đã nhanh chóng email cho nhiều người trong danh sách của mình, thông báo về việc email của ông bị xâm nhập và nội dung như trên là hoàn toàn giả mạo. Vì vậy, ông khuyến cáo mọi người không trả lời email cũng như không gởi tiền cho người giả mạo. Ông cho biết đã thay đổi mật khẩu và đang tiến hành tìm hiểu về sự việc.

Đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo trên mạng của một số cá nhân hiện nay. Những người này dùng tên thật của một người quen biết để lập nick, lập địa chỉ email, facebook nhằm huy động tiền, hoặc khai thác thông tin cá nhân của người khác.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.