.

Xe khách “nhốt” người do mâu thuẫn giữa phụ xe và xe ôm

.

(ĐNĐT) - Công an huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng), ngày 16-5, cho biết, nguyên nhân vụ “náo loạn vì xe khách “nhốt” người dân rồi bỏ chạy” được xác định là do mâu thuẫn giữa phụ xe trên xe khách và tài xế hành nghề xe ôm.

Nhà xe Nam Châu bị buộc điều xe khác để tiếp tục chở khách lên đường trong khi xe 29B-050.86 bị tạm giữ để làm rõ vụ gây rối
Nhà xe Nam Châu tại trụ sở cơ quan Công an quận Cẩm Lệ

Theo điều tra của Công an huyện Hòa Vang, vào lúc 15 giờ 30 phút chiều qua (15-5), xe khách giường nằm chất lượng cao của nhà xe Nam Châu, BKS 29B - 050.86 lưu thông hướng Bắc - Nam qua đường tránh phía nam hầm đường bộ Hải Vân. Đến ngã ba Hòa Nhơn, thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, tài xế Đặng Thành Trung (44 tuổi, trú huyện Bố Trạch, Quảng Bình) dừng xe để trả khách.

Đúng lúc này, ông Nguyễn Văn Bắc (trú thôn Thạch Nham Tây), hành nghề xe ôm tại khu vực này đã chạy đến và dừng xe gắn máy chặn ngay đầu xe 29B - 050.86 để chạy lại cửa xe đón bắt khách.

Khi ông Hồ Minh Tuất (29 tuổi, trú thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) xuống dắt xe gắn máy của ông Bắc đi chỗ khác thì hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó, một phụ xe khác của nhà xe Nam Châu là anh Nguyễn Phương Đông (32 tuổi, cùng trú thành phố Đồng Hới) nhảy xuống can ngăn nên một số người hành nghề xe ôm và người dân khu vực tưởng có đánh nhau nên chạy đến hiện trường.

Anh Đông bỏ chạy nhưng không lên xe kịp nên bị người dân giữ lại và gọi Công an xã Hòa Nhơn đến giải quyết. Riêng xe khách bỏ chạy về QL14B hướng cầu vượt Hòa Cầm được 2km thì anh Bắc đuổi theo và bị nhà xe kéo lên xe khách. Sau đó, bị người dân xung quanh đuổi theo nên xe khách đã chạy về trụ sở Công an quận Cẩm Lệ để trình báo.

Theo Công an huyện Hòa Vang, thời điểm xảy ra vụ việc, ông Bắc trong tình trạng say xỉn nên khi đơn vị mời những người liên quan về trụ sở, ông Bắc đã tỏ thái độ bất hợp tác, quá khích và có lời lẽ xúc phạm nên Công an đã mời người nhà đưa ông Bắc đi kiểm tra vết thương ở mũi xảy ra trong quá trình xô xát. Tuy nhiên, đến trưa 16-5, ông Bắc vẫn chưa trở lại Công an huyện Hòa Vang để cung cấp nội dung vụ việc.

Yên Giang

;
.
.
.
.
.