.

Cảnh giác với chiêu lừa trúng thưởng

.

Ngày 4-5, Công an phường Chính Gián (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1984, trú quận Thanh Khê) về việc nghi ngờ một thanh niên có ý định lừa đảo bằng chiêu lừa nạp tiền điện thoại để làm chi phí nhận thưởng.

Chị Hiền cho biết, sáng cùng ngày, chị gái của chị là Nguyễn Thị Huệ (SN 1978, hiện sống tại thành phố Vũng Tàu) nhận được điện thoại từ một nhân viên tên Vũ, xưng là người của công ty VinaGame (trụ sở tại tòa nhà số 66 Võ Văn Tần, quận Thanh Khê) thông báo bà Huệ trúng giải thưởng là một xe tay ga và 30 triệu đồng tiền mặt.

Sau đó, nhân viên này liên tục gọi điện cho chị Huệ yêu cầu đóng chi phí 850.000 đồng để nhận thưởng bằng cách mua thẻ cào của hãng Viettel rồi gửi số seri cho số điện thoại 01642383982.

Chị Huệ sau đó gọi điện cho em gái mình là chị Hiền, nhờ chị Hiền liên hệ với nhân viên này để nộp tiền thay. Chị Hiền cũng liên tục nhận được hàng chục cuộc gọi tới từ số máy 01642383982 của người thanh niên tên Vũ yêu cầu nộp tiền bằng cách nạp thẻ cào điện thoại. Tuy nhiên, một người bạn thân của chị Hiền trước đó bị một người xưng là của công ty này lừa nạp tiền với nội dung tương tự nên chị cảnh giác và trình báo sự việc với Công an phường Chính Gián.

Theo một cán bộ Công an phường Chính Gián, cũng với thủ đoạn trên, trước đây khoảng nửa tháng, Công an phường tiếp nhận trình báo của một phụ nữ ở Đà Nẵng rằng có người xưng là nhân viên của Công ty VinaGame ở số 66 Võ Văn Tần nói bà trúng thưởng xe máy và tiền mặt. Sau đó, họ yêu cầu nộp thẻ điện thoại để làm chi phí nhận thưởng và bà này đã mua thẻ, nộp hơn 2,2 triệu đồng nhưng sau đó gọi lại số điện thoại của nhân viên kia thì không liên lạc được.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.