.

Nổ đầu đạn, một người đàn ông tử vong

.

ĐNĐT - Lúc 16 giờ 15 ngày 6-5, tại nhà số 62 Trường Sơn (tổ 19A, P.Hòa Thọ Tây, Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) xảy ra tai nạn do đục đạn cũ còn sót lại sau chiến tranh khiến một người tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ nổ
Hiện trường vụ nổ

Nạn nhân được xác định là anh Cai Thành Sơn (SN 1965, trú tổ 19A, P. Hòa Thọ Tây) - chủ nhà. Có mặt tại hiện trường, chúng tôi nhận thấy căn phòng nhỏ nằm khá sâu so với mặt đường Trường Sơn, được gia chủ chứa rất nhiều loại đạn phế liệu. Nạn nhân gục tại chỗ, trên tay còn cầm chiếc búa. Xung quanh hiện trường còn có bao tải màu trắng đựng đầu đạn loại 12,7 ly và một số đạn đã được nạn nhân đục xong.

Theo Công an phường Hòa Thọ Tây, Cai Thanh Sơn quê tỉnh Bình Định, là bộ đội phục viên, hiện có nhà và hộ khẩu thường trú phường Hòa Thọ Tây. Anh Sơn có vợ là Ngô Thị Loan (SN 1963) nhưng đã li dị nhau. Hai con của anh là Cai Thành Tuấn (SN 1987) và Cai Ngô Tố Nữ (SN 1995) đang ở với mẹ tại phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ.

Trung tá Ngô Văn Thêm, Trưởng Công an phường Hòa Thọ Tây cho biết, ở địa phương, anh Sơn thường hay hành nghề đục đạn còn sót lại sau chiến tranh để lấy thuốc nổ và kim loại bán lấy tiền. Việc làm này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn nguy hiểm cho bản thân, ảnh hưởng xấu đến khu dân cư nên Công an phường Hòa Thọ Tây đã nhiều lần mời lên giáo dục, buộc cam kết và anh Sơn hứa sẽ từ bỏ.

Công an phường cũng đã làm hồ sơ giới thiệu anh Sơn vào làm bảo vệ tại Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng. Được một thời gian, anh Sơn bỏ việc đến địa phương khác hành nghề trồng Thanh Long. Đến Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014, anh Sơn về địa phương, được chính quyền mời lên tham gia tọa đàm để tìm hướng giúp đỡ làm ăn kinh tế và có hướng đưa anh vào diện hộ nghèo. Tuy nhiên, thời gian gần đây anh lại lén lút thu mua phế liệu và đục đầu đạn để lấy thuốc, dẫn đến hậu quả đau lòng này.

Do nạn nhân ở một mình nên ngoài việc thông báo cho vợ cũ và các con biết, UBND quận Cẩm Lệ giao cho UBND P. Hòa Thọ Tây tổ chức vận động, quyên góp hàng xóm, láng giềng để tổ chức mai táng cho người gặp nạn. Ngoài ra, UBND P. Hòa Thọ Tây sớm báo cáo vụ việc lên UBND Q.Cẩm Lệ để kịp thời hỗ trợ kinh phí mai táng theo quy định…

AN NHIÊN

;
.
.
.
.
.