.

Vào tù vì thuê ô tô để cầm cố

.

ĐNĐT - TAND TP. Đà Nẵng xử sơ thẩm ngày 12-9 tuyên phạt Lê Trung Hiếu (SN 1976, quê TP. HCM, ngụ quận Thanh Khê) 7 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 4 năm tù về tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung 11 năm tù.

Bị cáo Lê Trung Hiếu tại tòa
Bị cáo Lê Trung Hiếu tại tòa

Theo cáo trạng, Lê Trung Hiếu là nhân viên thị trường của Công ty Cổ phần Cồn Rượu Hà Nội-Chi nhánh Đà Nẵng. Tháng 3-2012, Hiếu thiếu nợ nhưng không có tiền trả nên đã thuê ô tô của ông Đỗ Sỹ Dũng để đem đi cầm lấy 130 triệu đồng.

Tháng 7-2012, để có tiền chuộc chiếc xe trên, Hiếu đã đem cầm ô tô mà công ty giao cho Hiếu quản lý và sử dụng để chở hàng đi giao cho khách. Sau đó, Hiếu tiếp tục thuê xe của ông Trịnh Đình Du để đi cầm, lấy 150 triệu đồng chuộc lại ô tô của công ty. Chiếc xe của ông Du lại được Hiếu lấy tiền cầm xe của ông Dũng để chuộc ra.

Cứ thế, Hiếu đem 3 ô tô trên cầm xoay vòng ở tiệm cầm đồ. Đến tháng 9-2012, Hiếu không còn khả năng thanh toán nợ nên đã đem cầm cả 3 chiếc xe trên, ôm tiền rồi bỏ trốn vào TP. HCM. Đến tháng 12-2012, Hiếu ra đầu thú.

Trâm Anh

;
.
.
.
.
.