.

Ra quân truy quét mại dâm

.

Đêm 28 và 29-11, Đội kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm (Đội 178) của tất cả phường, xã, quận, huyện đồng loạt ra quân kiểm tra đột xuất tình hình mại dâm tại những tuyến đường nhạy cảm, nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở massage đóng trên địa bàn.

Đội kiểm tra liên ngành quận Thanh Khê lập biên bản xử phạt hành chính một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn.
Đội kiểm tra liên ngành quận Thanh Khê lập biên bản xử phạt hành chính một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn.

Trong đó, quận Cẩm Lệ và quận Thanh Khê phát hiện nhiều sai phạm, bắt quả tang nhiều vụ mua bán dâm, mại dâm trá hình nhất.

Sai phạm tràn lan

Qua kiểm tra cơ sở massage L.T.P (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), Đội 178 quận Liên Chiểu đã lập biên bản vi phạm đối với cơ sở này vì không có bác sĩ trực, cửa có chốt trong và dùng đèn tăng giảm áp trong phòng massage.

Tại quận Cẩm Lệ, khi đội vừa rà xe đến khu vực cầu vượt Hòa Cầm, phát hiện một phụ nữ trạc 40 tuổi, mặc váy trắng, đội mũ bảo hiểm ngồi trên vỉa hè (phường Hòa Thọ Đông). Qua trao đổi, lực lượng chức năng xác định đối tượng hành nghề mại dâm nên yêu cầu về cơ quan làm việc. Sau một hồi chối cãi, đối tượng thừa nhận “đang đứng chờ khách” và khai tên Thu H. (trú quận Hải Châu).

Cũng tại quận Cẩm Lệ, khi đoàn kiểm tra ập đến quán cắt tóc M.T (phường Hòa Phát) đã phát hiện H.T.N. (SN 1972, quê Quảng Trị, trú quận Hải Châu) có hành vi kích dục bằng miệng cho khách. Cơ quan chức năng còn làm rõ, năm 2011, N. đã bị TAND quận Sơn Trà xử phạt 6 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhiều vụ mại dâm, mại dâm trá hình

Tại quận Thanh Khê, Đội 178 chia 2 đoàn: đoàn kiểm tra các cơ sở, do ông Lê Minh Hùng, Chi cục trưởng Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội, Đội trưởng Đội 178 thành phố dẫn đầu và đoàn kiểm tra tại các tuyến đường nhạy cảm do ông Hoàng Quốc Cường, Đội trưởng Đội 178 quận Thanh Khê dẫn đầu.
Tại thời điểm kiểm tra đột xuất nhà nghỉ S.Đ (phường An Khê), đoàn phát hiện 4/12 phòng có khách trọ nhưng chỉ 2 phòng có người ở.

Qua kiểm tra, xác minh đã phát hiện một cặp nam nữ có dấu hiện nghi vấn là N.T.H.M (SN 1991, quê Thừa Thiên-Huế) và N.T.B (SN 1985, quê Quảng Ngãi). B. và M. khai là vợ chồng nhưng khi được hỏi tên cha, mẹ của nhau thì cả hai lúng túng, đồng thời khai do chưa đăng ký kết hôn nên không biết. Sự việc đang được Công an phường điều tra làm rõ. Ngoài ra, chủ cơ sở S.Đ không đăng ký tạm trú cho khách thuê trọ và không nắm rõ khách tới từ khi nào. Được biết, đây là lần thứ ba trong vòng hai tháng cơ sở này vi phạm không đăng ký tạm trú cho khách.

Tại cơ sở massage P.H (phường Xuân Hà), Đội 178 đã bắt quả tang T.V.M (SN 1985, Đầm Dơi, Cà Mau) và T.D.Q (SN 1993, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại tầng 3. Sau một hồi chối cãi, trước các bằng chứng xác thực, M. thừa nhận hành vi mua dâm. Không chỉ chứa gái mại dâm, cơ sở P.H cũng không đáp ứng quy định nào đối với một cơ sở kinh doanh dịch vụ massage. Được biết, cách đây nửa tháng, cơ sở P.H đã bị Công an phường Xuân Hà xử phạt hành chính.

Sau khi bàn giao hai đối tượng nói trên cho Công an phường xử lý, đoàn tiếp tục kiểm tra cơ sở massage T.A (phường Xuân Hà), phát hiện nhân viên massge H.T.H.N (SN 1994, quê An Giang) “tắm tiên” cho khách và H.M.D (SN 1982, quê Cần Thơ) thực hiện hành vi kích dục bằng tay. Ngoài ra, cơ sở T.A còn có nhiều sai phạm như không có phòng bác sĩ, nhân viên không có đồng phục, cửa có chốt trong và thiếu hồ sơ nhân viên.

Ông Lê Minh Hùng, Chi cục trưởng Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội thành phố cho biết, theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, sau đợt ra quân này sẽ tổng hợp toàn bộ tình hình hoạt động mại dâm của các địa phương và sẽ có cuộc họp tổng kết với tất cả các đoàn kiểm tra để rút kinh nghiệm, tìm ra hướng giải quyết phù hợp trong thời gian tới.

Hơn 1.700 trường hợp nhiễm HIV, hơn 770 bệnh nhân AIDS

Thống kê từ Trung tâm phòng chống HIV/AIDS (Sở Y tế) cho biết, tính đến ngày 30-9, toàn thành phố có 1.765 ca nhiễm HIV lũy tích (Đà Nẵng: 982); 773 bệnh nhân AIDS (Đà Nẵng: 644); 440 ca tử vong do AIDS (Đà Nẵng: 414); 1.325 người nhiễm HIV còn sống (Đà Nẵng: 568). Liên Chiểu là quận có số ca nhiễm mới cao nhất (12 ca).

Từ năm 2005 đến nay, lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục không an toàn là đường lây truyền chủ yếu (62%), 80% người nhiễm HIV không thuộc nghiện chích ma túy và phụ nữ bán dâm.

Đối tượng ngoại tỉnh liên tục chiếm tỷ lệ lớn (44,2%); 70% nhiễm HIV trong nhóm tuổi 20-39 và phần lớn được phát hiện tại các cơ sở y tế (36,5% bệnh nhân nghi AIDS). Nguy cơ lây lan đặc biệt lưu ý với nhóm đối tượng nam quan hệ đồng giới, tình dục không an toàn trong nhóm tiêm chích ma túy và sử dụng ma túy tổng hợp.

ĐẮC MẠNH - MỘC MIÊN

;
.
.
.
.
.
.