.

Tạm giữ hàng chục sản phẩm vi phạm nhãn mác

.

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố cho biết, sau khi nhận được thông tin từ Ban chỉ đạo 389, 2 đội QLTT số 8 và 10 Đà Nẵng kiểm tra số nhà 119 Lê Văn Hiến và 371 Điện Biên Phủ (Văn phòng đại diện của Công ty TNHH Romal tại Việt Nam).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ trên 80 sản phẩm đồ dùng nhà bếp gồm: Máy hút khói, bếp từ, bếp gas, máy rửa bát; đều dán nhãn mác Romal và Kucy.

Tuy nhiên, gần một tuần sau, cơ quan QLTT mới làm việc được với ông Nguyễn Đăng Tuấn (Trưởng Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng), khi mở niêm phong kiểm tra có 19 sản phẩm (tại địa điểm đường Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn) gắn nhãn xuất xứ của Đức và Italia. Số hàng còn lại không có xuất xứ cụ thể.

Theo trình bày của đại diện văn phòng, số hàng trên có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng việc ghi xuất xứ của Đức và Italia là do ở Văn phòng Hà Nội chứ không phải do Văn phòng Đà Nẵng.

Được biết, kế hoạch kiểm tra nguồn gốc các mặt hàng nói trên được thực hiện đồng bộ trên cả nước. Hiện tại QLTT Đà Nẵng đang chờ Ban chỉ đạo 389 kết luận vụ việc mới xử lý theo đúng thẩm quyền.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.