.

Vụ cháy, nổ kho hóa chất ở Hòa Vang: Nguyên nhân do chập điện

.

ĐNĐT - Ngày 10-5, Đại tá Nguyễn Phong, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) thành phố Đà Nẵng cho biết, theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn tới vụ cháy, nổ tại kho chứa sơn (sản xuất sơn PU và keo dán tổng hợp) của Công ty sản xuất và thương mại Hà Hưng tại xã Hòa Châu (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) khuya 6-5 khiến 15 cảnh sát bị thương là do chập điện.

Hiện trường vụ cháy tại kho sơn ở xã Hòa Châu ngày 6-5.
Hiện trường vụ cháy tại kho sơn ở xã Hòa Châu ngày 6-5.

“Tuy nhiên, vị trí xảy ra chập điện từ đâu thì chưa xác định chính xác và chúng tôi đang tiếp tục điều tra để làm rõ cũng như đang tiến hành giám định mức độ thiệt hại để có biện pháp xử lý”, Đại tá Nguyễn Phong nói và cho biết thêm, nhà kho bị cháy rộng khoảng 100m2, bên trong vừa là kho chứa sơn thành phẩm, dung môi, vừa làm nơi sản xuất sơn PU và keo dán tổng hợp. Thiệt hại ban đầu theo khai báo của chủ kho là dưới 100 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 23 giờ tối 6-5, người dân phát hiện đám cháy lớn tại kho chứa sơn và dung môi để sản xuất sơn PU do ông Nguyễn Quốc Việt (38 tuổi, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) làm chủ. Do trong kho chứa nhiều thùng hóa chất cũng như sơn thành phẩm nên khi xảy ra cháy, ngọn lửa bùng phát mạnh khiến một bức tường và phần mái che của căn nhà kho bị sập.

Cảnh sát PC&CC thành phố Đà Nẵng đã huy động hơn 10 xe chữa cháy, xe thang, xe cứu nạn, cứu hộ cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tham gia khống chế và sau hơn 3 giờ, đám cháy được dập tắt. Vụ cháy, nổ không ảnh hưởng tới người và tài sản của các hộ dân xung quanh kho này, song trong quá trình chữa cháy, kho bất ngờ phát nổ và ngọn lửa bùng mạnh khiến 15 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC bị bỏng và được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.