"Cò đất" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng

.

Ngày 2-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện KSND thành phố đề nghị truy tố Hồ Thị Nga (sinh năm 1974, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) về hành vi “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra, còn đề nghị truy tố 2 đối tượng khác về hành vi “đồng phạm, giúp sức”...

Theo Cơ quan CSĐT, cuối tháng 6-2016, Công an quận Cẩm Lệ nắm được nguồn tin có một nhóm đối tượng đang thực hiện phi vụ lừa đảo dưới hình thức “chạy dự án” xảy ra trên địa bàn quận Cẩm Lệ. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban Chỉ huy Công an quận quyết định tập trung lực lượng phá án và đã bắt giữ kẻ chủ mưu cầm đầu là Hồ Thị Nga.

Sau khi Nga bị bắt vì “chạy án”, hàng chục bị hại đã làm đơn tố cáo Nga về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, với số tiền trên 20 tỷ đồng. Lần theo các lá đơn tố cáo của bị hại, cơ quan Công an xác định, Hồ Thị Nga vốn dĩ làm nghề “cò đất”, trình độ văn hóa chưa hết THPT nhưng với tài ăn nói khéo léo, gặp ai Nga cũng “nổ” là mình có nhiều mối quan hệ, có thể giải quyết được tất cả mọi vấn đề liên quan đến đền bù, giải tỏa, bố trí tái định cư cho các hộ dân vùng giải tỏa. Nhẹ dạ, cả tin nên hàng chục nạn nhân đã “sập bẫy” cò đất này.

Cho đến nay, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Nẵng xác định được 32 đơn tố cáo liên quan đến hình sự, tổng số tiền Hồ Thị Nga chiếm đoạt được của các bị hại hơn 15,6 tỷ đồng; còn lại liên quan đến dân sự, với số tiền gần 10 tỷ đồng.

AN NHIÊN

;
.
.
.
.
.