Công an Đà Nẵng báo cáo vụ việc phóng viên bị hành hung

.

Chiều 16-3, UBND thành phố nhận được báo cáo của Công an thành phố về vụ phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của Báo Giao thông bị hành hung tại bar Lost And Found (28 Bạch Đằng, quận Hải Châu) vào tối 11-3.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Công an quận Hải Châu tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Theo xác minh của công an, khoảng 23 giờ 30 ngày 11-3, Trần Nguyễn Đông Nghi (SN 1988, trú tại K388/01 Phan Châu Trinh, phường Bình Thuận, quận Hải Châu) cùng 4 người bạn mới quen (3 nữ, 1 nam) ngồi chơi tại bar Lost And Found.

Trong khoảng thời gian này có Trần Viết Nghĩa (SN 1986, trú 376 Trưng Nữ Vương, phường Bình Thuận, quận Hải Châu) cũng đang ngồi cùng 2 người bạn (1 nam, 1 nữ). Giữa Nghi và Nghĩa có mối quan hệ quen biết từ trước.

Đến khoảng 00 giờ 7 ngày 12-3, tại bàn của Nghĩa, Nghi và Nghĩa thấy một nam thanh niên (phóng viên Hứa Vĩnh Nhân) đứng trên vỉa hè đường Bạch Đằng (đối diện bar Lost And Found) dùng điện thoại hướng về bàn của Nghi và Nghĩa quay phim.

Nghĩ anh Nhân đang dùng điện thoại quay lại việc mình đang ngồi với phụ nữ tại quán để đưa cho vợ nên Nghi và Nghĩa cùng 2 thanh niên (chưa xác định nhân thân, lai lịch) đi sang đường Bạch Đằng, tiến về phía anh Nhân và yêu cầu anh sang bar Lost And Found để hỏi chuyện.

Từ khoảng 00 giờ 7 đến 2 giờ 10 ngày 12-3, tại bàn của Nghĩa, Nghi và Nghĩa hỏi anh Nhân về việc anh dùng điện thoại quay phim để làm gì, có phải quay phim việc Nghi, Nghĩa đang ngồi cùng với phụ nữ không? Lúc này anh Nhân trả lời là nhà báo, đang đi tác nghiệp.

Theo báo cáo của Công an Đà Nẵng, khi Nghi và Nghĩa hỏi thẻ nhà báo của anh Nhân thì anh không đưa ra bất cứ giấy tờ gì chứng minh mình là nhà báo mà chỉ đưa ra giấy chứng minh nhân dân của mình.

Trong quá trình hỏi anh Nhân, Nghi đã dùng tay đánh 5 cái vào người của anh Nhân (3 cái vào vùng mặt, 1 cái vào cổ, 1 cái vào vùng bụng), bắt anh Nhân xóa tất cả những hình ảnh anh vừa ghi lại tại bar Lost And Found trong điện thoại và giữ chứng minh nhân dân của anh.

Riêng Nghĩa chỉ hỏi anh Nhân có phải anh là người do vợ của Nghĩa thuê theo dõi Nghĩa không? Sau đó, Nghĩa gọi vợ đến quán và vợ Nghĩa xác nhận anh Nhân không phải là người do mình thuê để theo dõi Nghĩa. Đến khoảng 2 giờ 10 cùng ngày, Nghi cùng Nghĩa và vợ Nghĩa rời quán ra về. Trước khi ra về, Nghĩa có nhét vào túi áo của anh Nhân 1 triệu đồng. Sau đó anh Nhân cũng rời quán về nhà.

Được biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã tiến hành giám định thương tích đối với phóng viên Hứa Vĩnh Nhân và đang tiếp tục điều tra làm rõ nội dung vụ việc để xử lý theo đúng pháp luật.

AN NHIÊN

;
.
.
.
.
.
.