Bắt 2 đối tượng cướp tài sản cá nhân

Ngày 14-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu khẩn trương thực hiện các thủ tục tố tụng để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Anh Thư (SN 1990) và Trần Công Thành (SN 1996, cùng trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) về hành vi “cướp tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, lúc 23 giờ ngày 13-5, Thành rủ Thư đi cướp tài sản của các đôi nam nữ ngồi tâm sự trên đường Nguyễn Tất Thành. Khi đi, chúng mang theo một con dao dài 37cm để làm hung khí gây án.

Đến 23 giờ 15 ngày 13-5, Thành dùng xe Wave S BKS 43F1-29845 chở Thư đến đường bờ kè bê-tông dọc bãi biển Nguyễn Tất Thành. Tới vị trí cách điểm giữ xe bãi tắm Liên Chiểu 1 khoảng 20m, phát hiện đôi nam nữ là anh Lê Tấn T. (SN 1997) và chị Huỳnh Thị Kim Th. (SN 1994, cùng trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đang tâm sự, xung quanh không có ai nên 2 đối tượng áp sát và rút dao đe dọa, yêu cầu anh T. và chị Th. đưa tài sản có giá trị, nếu không sẽ giết.

Quá lo sợ, anh T. và chị Th. đã đưa điện thoại Nokia X và iPhone 6 Plus cho 2 đối tượng. Ngoài ra, bọn chúng còn lấy ví da, túi xách của anh T. và chị Th, bên trong có hơn 1,1 triệu đồng, sau đó điều khiển xe đến đường Bàu Năng 4 thuộc tổ 30, phường Hòa Khánh Bắc để chia tài sản.

Sau khi nhận tin báo, Công an quận Liên Chiểu đã tung lực lượng truy tìm. Đến rạng sáng 14-5, Thư và Thành đã bị bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.