Xem xét khởi tố vụ án bảo mẫu hành hạ trẻ mầm non

.

ĐNO - Chiều 22-5, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng Công an quận Thanh Khê cho biết, Công an quận đang khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ chủ cơ sở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười về hành vi hành hạ người khác.

Sau khi clip hành hạ cháu mẹ được tung lên mạng, cơ quan Công an đã có mặt tại cơ sở mầm non Mẹ Mười để điều tra vụ việc
Sau khi clip hành hạ cháu bé được tung lên mạng, lực lượng Công an đã có mặt tại cơ sở mầm non Mẹ Mười để điều tra vụ việc

Hiện lãnh đạo Công an quận Thanh Khê chỉ đạo Đội điều tra tổng hợp Công an quận làm việc với các bên liên quan để có cơ sở khởi tố vụ án, sau đó củng cố chứng cứ, khởi tố bị can đối với bảo mẫu hành hạ cháu bé trong clip.

Như Đà Nẵng Online đưa tin, trước đó, sáng 21-5, một tài khoản mạng xã hội Facebook đăng tải một số hình ảnh và clip ghi lại cảnh các bảo mẫu có hành vi thô bạo với trẻ em tại một nhóm trẻ mầm non tư thục.

Các đoạn clip có độ dài gần 1 phút, ghi lại cảnh hai bảo mẫu đang cho các bé ăn cháo tại một cơ sở mầm non tư thục. Trong đó, một bảo mẫu cho một bé trai khoảng 3 tuổi ăn cháo trong tình trạng cởi trần, nằm ngửa dưới sàn nhà. Khi em này có dấu hiệu từ chối ăn, bảo mẫu này đã phủ áo lên mặt em và đánh liên tục vào mặt, kèm theo đó là những lời lẽ quát nạt…

Cơ quan Công an xác định vụ việc trong clip xảy ra tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (trụ sở tại số 251/32 đường Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê) do bà Đinh Thị Hồng làm chủ. Ngay sau đó, Công an đã làm việc với bà Hồng. Qua xác minh, clip trên được quay từ tháng 4-2018 và do một bảo mẫu đã nghỉ việc quay lại.

Chiều 21-5, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, Giám đốc Sở GD&ĐT kiểm tra, xử lý, báo cáo UBND thành phố trước ngày 23-5.

Tin và ảnh: AN NHIÊN

;
.
.
.
.
.
.