Triệt xóa nhóm cho vay nặng lãi người Hà Nội

.

ĐNO - Ngày 7-4, Công an quận Hải Châu cho biết đang tạm giữ hình sự hai đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi.

Hai đối tượng Nguyễn Hữu Phúc và Nguyễn Tiến TuấnL
Hai đối tượng Nguyễn Hữu Phúc và Nguyễn Tiến Tuấn

Trước đó, qua công tác xác minh, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hải Châu phát hiện từ tháng 1-2019, có một số đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động cho vay nặng lãi thường xuyên xuất hiện trên địa bàn.

Sau khi thu thập, xác minh, đến tối 4-4, tại trước số 48 Phan Đình Phùng (quận Hải Châu), lực lượng Cảnh sát hình sự đã bắt quả tang hai đối tượng đang có hành vi cho vay nặng lãi gồm, Nguyễn Hữu Phúc (SN 1991, trú Hoài Đức, Hà Nội) và Nguyễn Tiến Tuấn (SN 1996, trú Đan Phượng, Hà Nội).

Qua đấu tranh, hai đối tượng khai nhận hoạt động cho vay nặng lãi từ tháng 3-2018 và đã cư trú trên nhiều địa điểm khác nhau tại quận Sơn Trà. Các đối tượng đã cho vay hơn 60 lượt người trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, với tổng số tiền vay trên 2 tỷ đồng, lãi suất 15-20%/tháng.

Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng là lập riêng một trang web mang tên “vaytientaidanang.top” và đưa các các hình thức vay có gắn số điện thoại của các đối tượng. Người vay liên hệ qua điện thoại để thỏa thuận, sau đó các đối tượng đến kiểm tra thực tế nhà ở, cửa hàng, công ty… và giữ lại hoặc chụp lại các giấy tờ có giá trị để làm căn cứ đòi nợ. Hình thức trả lãi hàng ngày hoặc 5 ngày trả một lần.

Tại thời điểm bắt quả tang, cơ quan Công an thu giữ 79 triệu đồng, 1 xe ô tô, 4 gậy sắt, nhiều giấy tờ nhận nợ, 7 thẻ ngân hàng. Hiện Công an quận Hải Châu đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.