20 ngày truy bắt đối tượng dùng thuốc mê cướp tài sản

.

ĐNO - Sau 20 ngày tung lực lượng,  dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê bắt gọn đối tượng dùng thuốc mê để cướp tài sản.

Đối tượng khai nhận trước cơ quan Công an
Đối tượng Vũ Thị Mai Tuyền tại cơ quan Công an.

Sáng 27-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định tạm giữ hình sự, đồng thời củng cố hồ sơ để tiến hành xử lý Vũ Thị Mai Tuyền theo đúng quy định của pháp luật.

Trung tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Khê cho biết, sáng 3-5, anh Lưu Văn T. (SN 1980, trú Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) đến Công an quận Thanh Khê trình báo về việc sáng 2-5, thông qua kết bạn Zalo, anh ruột của anh là Lưu Văn N. (SN 1974) có quen một phụ nữ (chưa rõ lai lịch) rồi rủ nhau đi thuê nhà nghỉ tại đường Hồ Quý Ly (quận Thanh Khê) để tâm sự.

Tại đây, sau khi người phụ nữ mời uống 1 ly trà sữa, anh N. ngủ thiếp đi. Đến sáng 3-5, khi tỉnh dậy thì không thấy người phụ nữ bên cạnh đâu, gần 49 triệu đồng anh để trong túi đã “không cánh mà bay”. Lúc này, anh cảm thấy sức khỏe bị yếu, mắt lờ đờ nên nhờ em trai mình là anh T. đến đưa đi cấp cứu và trình báo công an về vụ việc.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, các trinh sát hình sự thu giữ 2 ly trà sữa; qua trưng cầu giám định thì bên trong có các chất thuộc nhóm thuốc hướng thần, có tác dụng gây mê. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, trinh sát phát hiện đối tượng gây án là nữ, khoảng 35 tuổi, cao từ 1,5m đến 1,6m, dáng người mập tròn, đi xe máy hiệu Lead màu vàng nhưng BKS bị mờ.

Sau nhiều ngày điều tra, thu thập chứng cứ, đến ngày 23-5, Công an quận Thanh Khê đã xác lập chuyên án; đến chiều 24-5, lực lượng trinh sát đã bắt giữ được nghi phạm tại trước nhà nghỉ trên đường Nguyễn Tất Thành- khi đối tượng này đang dẫn một người đàn ông vào bên trong sau đó không lâu thì quay ra.

Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận mình tên Vũ Thị Mai Tuyền (SN 1984, thường trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, tạm trú trên địa bàn quận Hải Châu).

Theo khai nhận của Tuyền, do bản thân ham mê cờ bạc nên có vay nặng lãi của một số đối tượng. Bị đòi nợ, đe dọa nên Tuyền đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản bằng hình thức dùng thuốc mê. Qua điều tra mở rộng, ngoài vụ cướp tài sản của anh N., bằng thủ đoạn trên, Tuyền còn thực hiện 5 vụ khác tại các quận Thanh Khê, Hải Châu, với số tiền cướp được từ 6 đến 14 triệu đồng.

Ngày 27-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê đã ra quyết định tạm giữ hình sự, đồng thời củng cố hồ sơ để tiến hành xử lý Tuyền theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng trong sáng 27-5, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê đã đến thưởng 10 triệu đồng để động viên.

NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.