Bắt đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản

.

ĐNO - Ngày 8-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố bàn giao đối tượng Đặng Ngọc Chí (28 tuổi, ngụ xã Anh Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) cho Công an quận Cẩm Lệ thụ lý điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Chí
Đối tượng Chí

Trước đó, ngày 4-6, Công an thành phố nhận được tin báo từ chị N.T.T (ngụ quận Cẩm Lệ) về việc bị một người bạn quen qua Zalo tống tiền. Sau khi vào cuộc điều tra, Cơ quan Công an đã tìm ra được thủ phạm là Đặng Ngọc Chí.

Được biết, tháng 2-2019, Đặng Ngọc Chí từ quê vào Đà Nẵng làm thợ nề. Khoảng tháng 3-2019, Chí dùng nick Zalo “Tôi là tôi” quét mạng xã hội Zalo kết bạn với nick “Nắng Mai” của chị N.T.T (ngụ quận Cẩm Lệ).

Sau một thời gian nói chuyện, hai người hẹn nhau uống cà phê, tuy nhiên khi đến quán, Chí không dám vào vì cầm ít tiền. Đến ngày 3-6, Chí bị chủ thầu quỵt tiền nên càng túng thiếu; trong khi Chí đang nợ ngân hàng nên nảy sinh ý định cưỡng đoạt tài sản.

Chí nhắn tin Zalo với chị T. cho rằng có người thuê Chí theo dõi chị T., buộc chị T. phải đi nhà nghỉ với Chí hoặc đưa 5 triệu đồng, nếu không Chí sẽ cho đàn em là những người đồng tính nam tạt a-xít, chặt tay. Sợ hãi, chị T. đồng ý đưa cho Chí 5 triệu đồng, đổi lại phải nói tên người thuê theo dõi là ai.

Lúc 10 giờ trưa 5-6, Chí đang nhận 5 triệu đồng của chị T. tại một quán cà phê thì bị Công an thành phố bắt giữ.

Tin và ảnh: AN NHIÊN

;
;
.
.
.
.
.