8 tháng đầu năm: 219 trường hợp vi phạm đậu đỗ vào vạch dừng xe buýt

.

ĐNO - Theo thống kê từ Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng Đà Nẵng (Datramac), trong 8 tháng đầu năm 2019, có 219 trường hợp vi phạm xe cá nhân đậu đỗ lên vạch dừng xe buýt.

Một ô-tô cá nhân đậu đỗ lên vạch dừng xe buýt. Ảnh: Datramac
Một ô-tô cá nhân đậu đỗ lên vạch dừng xe buýt. Ảnh: Datramac

Thực hiện Quyết định số 187/QĐ-SGTVT ngày 18-4-2017 của Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố về việc ban hành Quy chế phối hợp kiểm tra hạ tầng và hoạt động xe buýt trên địa bàn Đà Nẵng, Datramac đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuần tra hiện trường và tổng hợp phản ánh từ các trang mạng xã hội về việc xe cá nhân đậu đỗ trên vạch dừng xe buýt. Tất cả xe vi phạm đều được gửi về Thanh tra Sở GTVT để xử lý nghiêm.

Theo đó, tính đến ngày 31-8-2019, lực lượng chức năng phát hiện được 219 trường hợp vi phạm xe cá nhân đậu đỗ lên vạch dừng xe buýt, tương ứng với tổng số tiền xử phạt hơn 153 triệu đồng; trong đó đã xử lý được 134 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 93 triệu đồng. Còn 85 trường hợp vi phạm đậu đỗ đang trong quá trình xử lý. 

Việc đậu đỗ xe cá nhân vào vạch đón trả khách của trạm xe buýt là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc giao thông và nguy hiểm cho người tham gia giao thông trước trạm xe buýt. 

Theo Giám đốc Datramac Đặng Nam Sơn, thời gian qua, đơn vị đã thí điểm mô hình "Thanh tra giao thông tại điểm dừng xe buýt" nhằm hạn chế tình trạng vi phạm cũng như nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông của mọi người. Sau một thời gian thí điểm, mô hình trên nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng. 

"Sau 2 tuần thí điểm mô hình đầu tiên tại trạm xe buýt tuyến Tam Kỳ - Đà Nẵng và Trường Sa - Thọ Quang trên đường Nguyễn Hữu Thọ, tình trạng vi phạm đậu đỗ lên vạch dừng xe buýt tại đây đã giảm rõ. Không gian trước trạm cũng thông thoáng hơn, xe buýt cũng thuận lợi hơn trong việc dừng đỗ", ông Sơn cho biết.

TRƯỜNG KỲ

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.