Bắt giữ nhóm người Trung Quốc thuê gái trẻ đóng phim đồi trụy

.

Chiều 16-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và thực hiện lệnh tạm giam 5 đối tượng người Trung Quốc gồm Tưởng Đăng Quân (30 tuổi), Trương Huệ Mẫn (38 tuổi), Phương Tuấn Kiệt (33 tuổi), Đới Hồng Hi (22 tuổi), Lưu Tiểu Duy (20 tuổi) và một cô gái Việt Nam tên Sầm Thị Sen (24 tuổi, trú xã Tân An, huyện Đắc Pơ, tỉnh Gia Lai) về hành vi lôi kéo các cô gái trẻ để quan hệ tình dục và quay video clip sex để bán trên mạng xã hội.

Trước đó, tối ngày 14-9, lực lượng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công an quận Sơn Trà và Công an phường An Hải Bắc bất ngờ kiểm tra ngôi nhà 4 tầng tại đường Lê Minh Trung, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà - nơi các đối tượng đang lưu trú. Kiểm tra máy móc, trang thiết bị của số đối tượng này, lực lượng Công an phát hiện nhiều hình ảnh, video đồi trụy đang được các đối tượng phát tán lên mạng Internet.

Theo điều tra của cơ quan Công an, các đối tượng người Trung Quốc đã thuê Sầm Thị Sen làm phiên dịch, đồng thời nhờ Sen đứng tên thuê một căn nhà 4 tầng trên đường Lê Minh Trung để ở. Hằng ngày, thông qua facebook, Sầm Thị Sen đã đăng tin tuyển các cô gái trẻ, có ngoại hình đẹp “làm việc nhẹ nhàng lương cao”.

Khi các cô gái liên hệ, Sen yêu cầu gửi hình ảnh để xem, sau đó hẹn gặp và dụ dỗ họ “đóng phim”. Với mỗi cô gái, nếu quay cảnh kích dục (nhưng không giao cấu) trong khoảng thời gian 6 giờ, các đối tượng sẽ trả “thù lao” 700.000 đồng; nếu quay cảnh có quan hệ tình dục thì thù lao là 1 triệu đồng. Những hình ảnh này được nhóm đối tượng truyền trực tiếp hoặc sau đó đưa lên mạng xã hội và các trang web khiêu dâm. Người xem các video clip này phải đăng ký tài khoản thành viên và trả tiền cho các đối tượng qua một tài khoản được mở tại ngân hàng Trung Quốc.

Bước đầu, Cơ quan Công an xác định có ít nhất 4 cô gái trẻ đã bị lôi kéo, dụ dỗ vào đường dây “sản xuất video clip sex” của các đối tượng nói trên; trong đó có K.D. mới 15 tuổi 3 tháng. Vụ việc đang được Công an thành phố tiếp tục điều tra mở rộng.

NGỌC PHÚ
 

;
;
.
.
.
.
.