Phần lớn phi công Pakistan ở Việt Nam 'dùng bằng thật'

.

Giới chức Pakistan thông báo, 9 trong số 12 phi công Pakistan làm việc ở Việt Nam dùng bằng lái hợp pháp.

Cục trưởng Hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng, ngày 17-7 cho biết đã nhận thông báo trên từ Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan qua đường ngoại giao. 9 phi công được khẳng định dùng bằng lái thật, 3 người còn lại đang tiếp tục xác minh.

Cuối tháng 6, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan xác minh bằng lái của 12 phi công đang làm việc ở Việt Nam. Trong khi chờ hồi đáp, số phi công này phải tạm dừng bay.

Giới chức hàng không Việt Nam từng cấp bằng lái cho 27 phi công người Pakistan. 15 người hết hạn hợp đồng nên đã về nước, 12 người vẫn làm việc tại các hãng hàng không trong nước.

Phi công nước ngoài làm việc ở Việt Nam. Ảnh: Anh Duy.
Phi công nước ngoài làm việc ở Việt Nam. Ảnh: Anh Duy.

Theo Reuters, ngày 16-7, Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan thông báo 166 trong tổng số 176 phi công nước này đang làm việc ở nước ngoài sử dụng bằng lái hợp pháp. Quá trình điều tra về trình độ, giấy phép của 10 phi công còn lại sẽ hoàn tất vào tuần tới.

10 quốc gia nơi 176 phi công này làm việc là Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Việt Nam, Bahrain, Ethiopia, Hồng Kông (Trung Quốc), Oman, Qatar và Kuwait.

Việc rà soát bằng lái phi công bắt nguồn từ báo cáo điều tra ban đầu về vụ tai nạn máy bay làm 98 người chết ở Pakistan trong tháng 5, nhà chức trách hàng không nước này đã đình chỉ công tác 262 phi công vì nghi ngờ sử dụng bằng lái gian lận. Họ bị nghi đã thuê người thi lấy bằng và không đủ khả năng điều khiển máy bay.

Theo VnExpress

;
;
.
.
.
.
.