Sáng 12-5, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, trong 6 ngày (từ ngày 4 đến 9-5), Tổng đài 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung nhận được 9 cuộc gọi của khách hàng ở 7 địa phương gồm: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đắk Nông phản ánh về việc bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động, có trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng, mặc dù khách hàng đã thực hiện thanh toán trước đó.
Để bảo đảm chất lượng dịch vụ khách hàng và ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh, EVNCPC có văn bản yêu cầu các công ty điện lực thành viên thông báo rộng rãi cho khách hàng trên địa bàn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh nội bộ để khách hàng cảnh giác. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng chỉ tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của điện lực như SMS, email, website, tổng đài 19001909 và không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin.
KHÁNH HÒA