Cả giận mất khôn

.

Nghĩ về chuyện vừa xảy ra, về người phụ nữ mình thương từng có quãng thời gian sống trong đau khổ với chồng cũ, lòng N.V.N (SN 1988, quê Quảng Nam, tạm trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu) quặn thắt rồi bùng lên lửa giận, tình cảm lấn át lý trí dẫn đến bi kịch thương tâm...

Sau đổ vỡ hôn nhân, N. rời quê ra Đà Nẵng lập nghiệp. Ngay lần đầu gặp, N. ấn tượng với B.T.H.T (SN 1986, trú phường Tân Chính, quận Thanh Khê). Ban đầu, T. né tránh nhưng rồi bắt đầu mở lòng hơn khi cảm nhận có người cảm thông với quá khứ của mình. T. kết hôn với T.N.A (SN 1984, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) ở tuổi đôi mươi. Lấy nhau về, A. bắt đầu bộc lộ bản tính cộc cằn, thường đắm chìm trong men rượu rồi đánh đập vợ con. Quãng thời thời gian đau khổ kéo dài hơn 10 năm rồi tổ ấm của hai người khép lại bằng một bản án ly hôn.

Thời điểm T. đề nghị ly hôn, A. vẫn còn nặng lòng nên nên anh không chấp nhận, cố gắng tìm cách van xin, năn nỉ tha thứ nhưng bất thành. Sau ly hôn, A. nhờ người tìm địa chỉ phòng trọ của T.  rồi thường xuyên lui tới mong nối lại tình xưa. Biết vợ cũ có mối quan hệ tình cảm với N. nên A. luôn ấm ức trong lòng và bắt đầu có suy nghĩ ích kỷ: “Do N. mà T. không quay về với mình”, “T. không phải của mình thì cũng không của ai khác” rồi quyết định trả thù. A. canh đúng ngày N. qua phòng chị T. chơi để tìm đến gây sự. Và, đó cũng chính điểm bắt đầu của bi kịch từ mối quan hệ 3 người...

Nghĩ về ngày 3-8-2020 định mệnh ấy, cả N. lẫn T. vẫn chưa hết boàng hoàng. Khi thấy A. đến, sợ xảy ra mâu thuẫn nên T. nói N. trốn vào tủ quần áo và khóa cửa lại để mình nói chuyện với chồng cũ. Sau một hồi gây sự, biết N. trốn trong tủ quần áo nên A. cầm ly thủy tinh hù dọa và yêu cầu T. mở cửa tủ nhưng T. không đồng ý. A. còn gọi cha mẹ T. đến chứng kiến vụ việc và tiếp tục cạy cửa tủ nhưng vẫn không được. Khi biết cha của T. tới, N. đẩy cửa tủ bước ra ngoài. A. đứng chờ sẵn trước tủ, cầm ly thủy tinh lao đến đập vào đầu N. chảy máu. Hai bên giằng co trước tủ quần áo. Trong cơn nóng giận, N. cầm dao vung nhiều lần về phía A. gây ra 3 vết thương cho A. ở vùng ngực và bụng. Cả hai được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. A. bị tổn thương cơ thể 19%, còn N. bị truy tố về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” theo Điều 125 Bộ luật Hình sự.

Tại tòa, N.V.N khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện Viện kiểm sát truy tố: “Bị cáo không muốn T. khó xử và nghĩ khi A. không thấy mình sẽ rời đi, không ngờ A. biết bị cáo ở trong tủ quần áo nên liên tục chửi bới, cạy phá khóa tủ. Khi ba của T. đến, vì cho rằng có người lớn, mọi việc sẽ ổn, bị cáo mới ra khỏi tủ nhưng không ngờ vừa ra đã bị T. dùng ly thủy tinh đánh vào đầu. Trong đầu bị cáo lúc đó vừa muốn tìm đường thoát thân lại vừa hiện lên những hình ảnh trong quá khứ T. cũng bị đánh như vậy. Bị cáo không kiềm chế được cơn giận, không nghĩ được nhiều...”.

Nhát dao của N. chứa đựng sự căm hận vì những tổn thương mà A. từng gây ra cho T. trong quá khứ. N. không muốn T. thêm tổn thương, đau buồn, đặc biệt từ người chồng cũ ấy nhưng không nghĩ tới việc chính mình lại đang tạo ra vết thương mới trong lòng T. Nếu như N. bình tĩnh giải quyết thì đã khác. Thời khắc nghe Hội đồng xét xử tuyên mức án 2 năm tù dành cho N. rồi đến lúc nhìn N. tay chân vướng còng bước lên xe dẫn phạm, đôi vai của T. run lên bần bật nhưng vẫn cố gắng nhắn nhủ đến N: “Cố gắng cải tạo tốt để có ngày đoàn tụ...”.

MỘC LAN

;
;
.
.
.
.
.