Tuyên án nhóm đối tượng phạm tội giết người

.

ĐNO - Ngày 1-4, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố mở phiên tòa xét xử đối với các bị cáo Lê Đức Dũng (SN 1984), Lê Đức Hùng (SN 1986), Phan Hồng Thái (SN 1947), Đinh Trung Vũ (SN 1978, đều trú quận Sơn Trà) về tội “Giết người”.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: LÊ HÙNG
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: LÊ HÙNG

Theo cáo trạng, khoảng 1 giờ sáng 17-1-2021, ông Phan Hồng Thái và con rể là Đinh Trung Vũ thấy anh N.Đ.H đi bộ đến gần chiếc ô-tô để gần nhà. Nghi người thanh niên lạ mặt này là kẻ trộm, Vũ cùng ông Thái truy hô và đuổi theo. Lúc này, hàng xóm của Vũ là ông L.Đ.T và con trai là Lê Đức Dũng cũng hô hoán, đuổi theo anh H.

Chạy được một đoạn, anh H. bị Lê Đức Dũng đuổi kịp, vật ngã xuống đường và đánh liên tiếp vào đầu. Ông L.Đ.T chạy đến sau đã cầm giữ tay chân của H. Sau đó, ông Thái cùng Đinh Trung Vũ và một hàng xóm khác là Lê Đức Hùng cũng chạy đến tham gia đè giữ, trói tay chân và đánh khiến H. tử vong tại chỗ. Kết quả khám nghiệm cho thấy, anh H. tử vong do chấn thương sọ não.

Hội đồng xét xử TAND thành phố tuyên phạt Lê Đức Dũng 10 năm 6 tháng tù, Lê Đức Hùng 4 năm 6 tháng tù, Phan Hồng Thái 3 năm 6 tháng tù và Đinh Trung Vũ 4 năm tù cùng tội “Giết người”. Riêng ông L.Đ.T được tại ngoại trong quá trình điều tra và đã chết do bị ung thư phổi nên Cơ quan điều tra đã đình chỉ điều tra đối với bị can này.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.