Quản lý, phòng ngừa người nước ngoài có hoạt động đầu tư, lao động trái phép

.

UBND thành phố vừa ban hành quyết định về quy chế phối hợp trong công tác quản lý cư trú và hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn thành phố. Theo đó, trong lĩnh vực kinh tế, UBND thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Công an thành phố cung cấp hồ sơ dự án, hồ sơ thành lập doanh nghiệp đầu tư nước ngoài để xác minh thông tin người nước ngoài lợi dụng việc góp vốn nhằm hợp thức hóa các thủ tục để hoạt động không đúng mục đích; quản lý chặt chẽ, ngăn chặn các hình thức đầu tư bất hợp pháp vào các lĩnh vực quan trọng đối với an ninh, quốc phòng.

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Công an thành phố và các cơ quan liên quan tham mưu UBND thành phố giải quyết những vướng mắc đối với hoạt động du lịch có yếu tố nước ngoài. Đồng thời tăng cường quản lý, hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch thực hiện nghiêm túc việc đăng ký tạm trú cho người lưu trú tại cơ sở lưu trú du lịch; thường xuyên thanh tra, kiểm tra phát hiện các doanh nghiệp du lịch sử dụng lao động người nước ngoài không đúng quy định; các tổ chức, cá nhân người nước ngoài có hoạt động hướng dẫn du lịch và hoạt động lữ hành trái phép để kịp thời xử lý theo thẩm quyền.

Cục Thuế phối hợp với Công an thành phố và các cơ quan liên quan thu thập thông tin về các tổ chức, cá nhân người nước ngoài có dấu hiệu trốn thuế, nợ thuế; tiến hành các biện pháp ngăn ngừa và xử lý vi phạm hành chính về thuế theo quy định.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh Đà Nẵng kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện và phối hợp với Công an thành phố, các cơ quan chức năng xử lý sai phạm liên quan đến hoạt động thanh toán, chuyển tiền (đặc biệt là thanh toán, chuyển tiền bằng ngoại tệ) của các tổ chức, cá nhân người nước ngoài.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.