Bắt đối tượng trộm hơn 90 thùng bia các loại

.

ĐNO - Sáng 22-10, Công an quận Liên Chiểu cho biết, đã bắt giữ đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm tại các quán nhậu trên địa bàn, chiếm đoạt hàng chục thùng bia các loại.

Trước đó, qua xác minh theo thông tin cung cấp của người dân, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu và Công an phường Hòa Khánh Nam xác định, rạng sáng 18-10, tại quán nhậu trên đường Ngô Thì Nhậm bị mất trộm từ 30 - 35 thùng bia các loại.

Quá trình điều tra, Đội Cảnh sát hình sự phát hiện Nguyễn Văn Hóa (SN 1991, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên mời về làm việc.

Tại cơ quan công an, Hóa thừa nhận là thủ phạm của vụ trộm trên. Theo Hóa, do không có việc làm nhưng muốn có tiền tiêu xài và nạp vào thẻ game, đối tượng thường tìm quán nhậu không có người trông coi, đột nhập trộm cắp tài sản (chủ yếu là bia).

Rạng sáng 18-10, sau khi chơi game xong, Hóa lang thang và phát hiện quán nhậu trên đường Ngô Thì Nhâm vắng người nên đột nhập lấy 32 thùng bia các loại. Khi tập kết bia ra ngoài, Hóa thuê ta-xi chở đến quán bún trên đường Phạm Như Xương bán cho người phụ nữ với giá 8,13 triệu đồng. Để khỏi bị nghi ngờ, Hóa nói đây là bia của công ty, do uống không hết nên bán lại.

Tiến hành xác minh, thu thập thông tin, người phụ nữ khai nhận thêm, trước đó, đã mua của  Hóa khoảng 60 thùng bia các loại.

Mở rộng điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Liên Chiểu xác định, từ đâu tháng 10-2022 đến khi bị bắt, Hóa thực hiện nhiều vụ trộm, chiếm đoạt hơn 90 thùng bia các loại. Hiện vụ việc tiếp tục được Công an quận Liên Chiểu điều tra, làm rõ.

LÊ HÙNG 

;
;
.
.
.
.
.