Khởi tố 2 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

.

ĐNO - Ngày 4-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Nghĩa (SN 1991, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) và Cao Thanh Ân (SN 1984, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra xác định, tháng 1-2020, khi biết người bạn có nguyện vọng muốn chuyển công tác từ Quảng Nam về Đà Nẵng, Nghĩa tư vấn và hứa giúp đỡ. Sau đó, Nghĩa sắp xếp cho người này gặp Ân để trao đổi công việc.

Dù không có khả năng xin chuyển công tác, nhưng Nghĩa và Ân vẫn bàn bạc, thống nhất để lấy lòng tin từ bị hại, khiến người này đồng ý chuyển tiền.

Từ tháng 1 đến tháng 3-2020, tổng số tiền bị hại chuyển cho Nghĩa và Ân là 225 triệu đồng. Có tiền, Nghĩa và Ân chia nhau trả nợ, tiêu xài cá nhân. Sau thời gian chờ đợi không có kết quả, người này biết mình bị lừa nên làm đơn trình báo cơ quan công an.

Qua làm việc với cơ quan công an, Nghĩa và Ân thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Hiện vụ việc được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ tiếp tục điều tra, làm rõ.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.