.
NGHỆ THUẬT LÀM ĐẸP

Tất - giày và hiệu ứng thời trang

.

Với phái yếu, tất (nói chung) chỉ là một phụ trang đi kèm nhưng việc chọn một đôi tất không phù hợp sẽ dẫn đến một sự “thất bại” về thời trang và thậm chí làm hỏng cả bộ trang phục… Tất da chân/quần tất là những phụ kiện không chỉ để che những khuyết điểm trên đôi chân của bạn mà còn khiến bạn trở nên rất phong cách, lịch sự và sành điệu, tùy theo cách bạn kết hợp chúng với quần áo, giày. Để có được phong cách riêng, bạn nên tuân thủ những nguyên tắc kết hợp giữa tất và giày.

- Trước hết, bạn phải biết cỡ chân của mình để có thể chọn một đôi tất vừa vặn và thoải mái.

- Chọn tất phù hợp với giày với nguyên tắc màu giày không được nhạt hơn màu tất. Tất quần màu da, mỏng sẽ làm bạn hài lòng với đôi chân của mình đồng thời màu da cũng hợp với bất kỳ trang phục nào của bạn.

- Quyết định xem bạn muốn mang quần tất hay tất da chân. Với đầm và váy ngắn, hoặc những trang phục bó sát, quần tất (màu đen) sẽ là một ý kiến hay. Đối với váy dài ngang gối, sự lựa chọn tốt nhất là tất da chân mỏng thay vì loại tất che đi đôi chân của bạn. Không nên mang tất màu da với váy quá ngắn.

- Đừng quên chú ý đến hoa văn hoặc họa tiết trên tất. Tránh những họa tiết to, kẻ sọc ngang, hoặc các họa tiết có nhiều màu sắc. Những chi tiết này sẽ khiến đôi chân của bạn trông thô hơn, khó kết hợp với giày và trang phục. Nếu bạn vẫn không thể kiềm lòng trước những đôi tất có họa tiết, hãy chọn bộ trang phục càng đơn giản càng tốt.

- Nếu bạn ưa thích các kiểu quần tất nhiều màu sắc, hãy nhớ rằng chúng sẽ không kết hợp được với những chiếc váy sặc sỡ với những họa tiết lớn. Một đôi giày màu trung tính nên được ưu tiên trong trường hợp này.

- Bạn phân vân không biết nên chọn tất màu gì để mang với đôi giày công sở yêu thích của mình? Một đôi tất màu trung tính như màu da hoặc màu nâu luôn là lựa chọn phù hợp. Để tránh cảm giác đơn điệu nhưng không quá nổi bật, bạn có thể tìm mua tất một màu và có họa tiết đơn giản cùng màu với màu tất.

- Bạn muốn tạo cảm giác cho chân mình dài hơn, hãy chọn tất cùng màu hoặc tông màu với giày. Dù cách này cũng khiến cho giày và tất của bạn ton sur ton với nhau, hãy cẩn thận với những màu sáng và sặc sỡ vì như thế sẽ không tạo được phong cách chuyên nghiệp tại môi trường làm việc.

- Hãy chú ý đến dáng người của bạn khi chọn tất. Tất quần màu sáng chỉ hợp với những cô gái có đôi chân dài và thon thả. Đừng quên rằng chân càng lớn thì màu tất càng đậm.

- Độ bền của tất cũng là một yếu tố cần được xem xét. Tất chất lượng tốt chắc chắn sẽ có giá cao hơn nhưng cũng đáng để bạn lựa chọn chúng hơn.

- Đối với loại tất ngắn, nếu bạn ghép đôi không xứng giữa tất và giày, cũng sẽ đem lại những rắc rối không kém về mặt thời trang và thẩm mỹ, chẳng hạn như tất da mỏng đi với giày thể thao, hoặc tất thể thao đi đôi với giày cao gót…

Thông thường vào mỗi buổi sáng bận rộn, bạn chỉ kịp nghĩ tới việc làm sao để tìm ra 2 chiếc tất của cùng một đôi thay vì đắn đo liệu chúng có hợp với đôi giày hay bộ quần áo bạn sắp mặc hay không. Tuy vậy, những đôi tất lại là một phần rất quan trọng trong việc ăn mặc đẹp và những người có gu thời trang khó tính sẽ “soi” rất kỹ đôi tất dưới chân bạn. Bạn nên phối các màu cùng một tông hoặc có thể kết hợp với nhau khi chọn giày - tất. Tất có màu nhạt nên dành cho mùa hè và tất màu đậm hơn cho mùa thu và mùa đông. Hãy tránh xa những đôi tất quá “khác thường” như: In hình các con thú, nhân vật hoạt hình, hay hoa văn và màu sắc sặc sỡ, vì chúng sẽ không thể kết hợp với phụ kiện nào cả. Còn nếu bạn chọn cho mình một đôi xăng đan, thì yếu tố thời tiết hay phong cách sẽ không có gì để bàn, vì sẽ chẳng có ai mang tất với giày xăng đan cả.

Với sự chọn lựa thông minh, chắc chắn hiệu ứng bất ngờ từ những đôi tất - giày sẽ góp phần tôn thêm dáng vẻ, phong cách riêng của bạn.

LIÊN DUNG (Theo lifestyle)

;
.
.
.
.
.