.

Nỗi buồn Nistelrooy và hạnh phúc Van Bommel

.
Bayern Munich và Hamburger SV có nhiều điểm chung trong mùa giải này. Cả hai đều không đạt được kết quả mong muốn với vị trí thứ 4 và thứ 6. Cả hai “đại gia” cũng có những xung đột nội bộ khi Giám đốc Thể thao  (Christian Nerlinger, Bastian Reinhardt) ngày càng khiến những nhà cầm quân (Louis van Gaal, Armin Veh)  bị cô lập. Đầu năm nay, cả hai CLB lại có sự tương đồng bởi việc 2 cầu thủ Hà Lan đã ở độ tuổi 30 này đều muốn ra đi.

Mô tả ảnh.
Đến với AC Milan, Van Bommel đã tìm lại được hạnh phúc của mình…
Mark van Bommel và Ruud van Nistelrooy chỉ còn vài tháng sẽ hết hạn hợp đồng nhưng cả hai lại có những kết cục khác nhau. Trong khi Van Bommel được phép sang AC Milan theo dạng chuyển nhượng tự do thì cầu thủ đồng hương của anh  ở lại chỉ với mong muốn thể hiện mình. “Anh ấy không hiểu (tại sao Hamburg không để anh ta đến Real Madrid) và Nistelrooy xem đó là một vấn đề” - Rodger Linse, đại diện của van Nistelrooy, phát biểu với Hamburger Morgenpost.

Real đã khá nhún mình khi chấp nhận số tiền chuyển nhượng 2 triệu euro (tương đương 2,7 triệu USD) cùng với một trận giao hữu có giá trị tương ứng. Con số 4 triệu euro (5,4 triệu USD) cho một tiền đạo 34 tuổi vốn không có giá trị rõ nét trên thị trường đủ để bù đắp giá trị 4 triệu euro với hợp đồng 4 tháng còn lại của anh ở Imtech Arena là không thiệt thòi cho Hamburg.

Van Nistelrooy rất muốn trở lại Bernabeu song với Chủ tịch Hamburg Bernd Hoffmann thì đó là một điều “không tưởng”. Không ngẫu nhiên để sau đó, khi các cuộc đàm phán đổ vỡ, Nistelrooy đã trao đổi với các phóng viên Tây Ban Nha: “Đó là điều bực mình nhất. Tôi thực sự mong muốn Hamburg cho phép giấc mơ của tôi thành hiện thực. Nhưng bây giờ tôi phải ở lại, ngay cả khi trái tim tôi thuộc về Madrid”.

Ngạn ngữ Đức có câu: “Chim sẻ trong tay vẫn tốt hơn chim bồ câu trên mái nhà”. Nhưng trong trường hợp này, Hamburg đã chọn “chim bồ câu trên mái nhà” với hy vọng, Nisltelrooy vẫn là chân sút đáng tin cậy để đưa họ đến các Cúp châu Âu mùa giải tới. Quan trọng hơn, Real đã tiến hành các cuộc đàm phán rất vụng về. Trước tiên, họ không đưa ra một mức phí chuyển nhượng cụ thể. Chính điều đó khiến Hoffmann cảm thấy không sòng phẳng và quyết định giữ lại Nistelrooy.

Ở chiều ngược lại, Bayern đã tự hào khi có những xử sự hợp lý khi chấp nhận cho Van Bommel di chuyển giữa mùa đến San Siro mà không đòi hỏi bất kỳ khoản tiền chuyển nhượng nào. “Tôi biết ơn khi CLB đã không đặt bất kỳ chướng ngại nào với việc di chuyển của tôi”, Van Bommel đã phát biểu với Bild.

Mô tả ảnh.
Ngược lại, dù được Hamburg đón chào sau những bàn thắng, Nistelrooy (trái) vẫn không có được niềm vui trọn vẹn.
Thực sự, ban đầu Bommel không hề có ý định chia tay Bayern nhưng “sau đó, mọi thứ đã thay đổi”, anh bổ sung. Hàng loạt vấn đề nảy sinh khiến khoảng cách giữa anh và Van Gaal ngày càng được nới rộng như Bommel thừa nhận: “Mọi người đều biết điều gì đang xảy ra”.

Khi Van Gaal đang có chiều hướng ưa thích Toni Kroos, dù cầu thủ này đang chấn thương, hay bản hợp đồng mới Luiz Gustavo thì “Van Bommel không muốn mình có kết thúc như một con vịt què”- tờ Suddeutsche Zeitung cho biết.

Khi Bayern cho Bommel rời CLB trong tháng giêng với bản hợp đồng lớn cuối cùng có thể của anh ta, “Hùm xám” đã thể hiện một thái độ đúng mức như một ghi nhận về những đóng góp của một thủ quân sau 4 năm rưỡi cống hiến. Và dù có những mỉa mai từ phía Bayern về những hạn chế kỹ thuật của Van Bommel, tiền vệ có lối chơi khá cứng rắn này vẫn có được một thỏa thuận như ước muốn, thay vì phải sống trong đau khổ như người đồng hương Nistelrooy ở thành phố cảng vùng bắc nước Đức…

Bảo An
;
.
.
.
.
.