.

Phim hoạt hình Mỹ với phong cách Bollywood

.
Trong khi Liên hoan Phim hoạt hình Quốc tế London 2011 chuẩn bị khai mạc vào cuối tháng 8 tới đây thì  Kevin Lima, nhà đạo diễn phim hoạt hình nổi tiếng chính thức nhận lời với hãng phim DreamWorks Animation để thực hiện cuốn phim họat hình mới: Monkeys of Mumbai (tạm dịch: Những chú khỉ của Mumbai).

Mô tả ảnh.
Áp-phích phim “102 con chó đốm”.
 
Trước khi trở thành một đạo diễn chuyên nghiệp, Kevin Lima là họa sĩ vẽ nhân vật phim hoạt hình. Kevin  xuất hiện phim đầu tiên từ năm 1995 qua những phim Goofy Movie in 1995, Tarzan, Eloise at the Plaza, Eloise at Christmastime and Enchanted. Đặc biệt, giới mỹ thuật lẫn khán giả yêu thích phim hoạt hình trên thế giới đều mến mộ tài năng của Kevin qua phim “102 Dalmatians” (2000) - “102 con chó đốm”. Câu chuyện về cuộc tìm kiếm hào hứng nhưng đầy cam go của 2 vợ chồng chó đốm đi tìm những đứa con nhỏ bé yêu quý của mình bị một nhóm người chuyên mua bán lông thú bắt cóc. Phim vẽ với cốt truyện sinh động, lôi cuốn. Hình vẽ những chú chó đốm con từ động tác đến cảm xúc được diễn tả với nhiều chi tiết gần với đời thực và hết sức ngộ nghĩnh, được thực hiện công phu của nhiều họa sĩ thiết kế hình họa.

Kevin là một đạo diễn sáng chói và là người mà hãng phim DreamWorks Animation trông đợi – “Chúng tôi mong mỏi được chào đón Kevin làm chung. Chúng tôi muốn những phim hoạt hình có lồng vào âm nhạc và ca vũ. Và lần này chúng tôi chọn đúng người để làm bộ phim “Những chú khỉ của Mumbai” - Trưởng ban sáng tác kịch bản phim Bill Damaschke nói. Kevin cho biết thêm “Kể từ sau bộ phim Enchanted, tôi vẫn đang tìm kiếm một phim hoạt hình có lồng ca vũ thì hãng DreamWorks Animation tìm đến tôi với gợi ý cho một bộ phim theo phong cách Bollywood nhạc kịch cùng với những người cộng tác viên nổi tiếng làm việc với tôi và,  tôi biết rằng tôi đã tìm gặp.

Được gợi hứng từ The Ramayana, sử thi về những anh hùng của đất nước Ấn Độ nhưng được  kể lại qua quan điểm nhân sinh của loài khỉ, nhân vật trong phim. Câu chuyện “Những chú khỉ Mumbai” xoay quanh 2 chú khỉ vốn rất bình thường đã  trở nên như những vị anh hùng hào kiệt, xả thân chiến đấu đến cùng  hòng ngăn chặn âm mưu làm bá chủ toàn cầu của con quỷ dữ trong truyện cổ của Ấn Độ.

“Những chú khỉ của Mumbai” là bộ phim hoạt hình đầu tiên của hãng phim DreamWorks Animation thực hiện theo phong cách của Bollywood, có nhạc và ca múa trong từng phân cảnh qua tình tiết trong phim, một thể loại quen thuộc và rất phổ biến của phim trường Ấn Độ.
 
HOÀNG ĐẶNG
;
.
.
.
.
.