.

Bác sĩ của Jackson ngồi tù bao lâu?

.
Đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi các luật sư cho rằng, bác sĩ của Michael Jackson có thể chỉ trải qua ít nhất vài tháng sau song sắt. Giải thích cho lý do này, các luật sư nói rằng, bác sĩ Conrad Murray có thể được hưởng lợi từ một đạo luật mới của bang California trong việc giải quyết tình trạng quá tải ở các nhà tù của tiểu bang.

bac-si.jpg
Bác sĩ Conrad Murray (người ngồi thứ 2 từ phải qua) tại phiên tòa xét xử ở Los Angeles hôm 7-11.
 
Sau quá trình xét xử kéo dài 6 tuần với 50 nhân chứng, tòa án Los Angeles cáo buộc bác sĩ Conrad Murray đã cho Michael Jackson sử dụng loại thuốc gây mê cực mạnh propofol để giúp ca sĩ này dễ ngủ, song không theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân đúng cách. Đây chính là nguyên nhân gây ra cái chết của danh ca này vào ngày 25-6-2009. Dự kiến vào ngày 29-11, thẩm phán Michael Pastor sẽ tuyên án Murray bị quản chế tại nhà hoặc ngồi tù trong vòng bốn năm.

Mặc dù bị kết án ngộ sát, nhưng thật may mắn cho Murray khi California đã thông qua một đạo luật mới từ tháng trước rằng, sẽ chuyển các tù nhân ít nguy hiểm cho nhà tù quận, và các quan chức điều hành các nhà tù của quận Los Angeles được quyền giải phóng tù nhân ít nguy hiểm vì thiếu không gian. “Thật là khó khăn để đạt được bản án thích hợp để bắt giam bác sĩ Conrad Murray”, Luật sư quận Los Angeles Steve Cooley cho các phóng viên hãng Reuters biết.

Ông Stan Goldman, Giáo sư Trường Luật Loyola, cũng bày tỏ ngạc nhiên khi thẩm phán đã ra lệnh Murray ngồi tù ba tuần trước khi tuyên án. “Điều đó là khá rõ ràng bằng cách đặt anh ta bị tạm giữ, đó là bất ngờ lớn nhất của vụ xét xử. Chúng ta có thể nhìn vào tuyên án 3-4 năm”, Goldman nói với Reuters. Tuy nhiên, Goldman nói thêm: “Tôi sẽ ngạc nhiên hơn nếu một năm kể từ ngày hôm nay, Conrad Murray vẫn còn ngồi sau song sắt”. Beverly Hills-luật sư quốc phòng Mark McBride cho biết, thời gian thực tế của Murray bị tù có thể ít hơn. Đó là một phần vì tội ngộ sát không được coi là một trọng tội theo đạo luật của California, và mang theo một quy định rằng chỉ có 50% bất cứ tuyên án nào được thực hiện sau song sắt.

Các văn phòng luật sư quận cũng cho biết, Murray ngồi tù trước khi bị kết án có thể sẽ được tính để chống lại bất kỳ điều khoản nào ông có thể nhận được. Steve Whitmore - phát ngôn viên Sở Cảnh sát Los Angeles County từ chối dự đoán bao nhiêu thời gian thực mà Murray sẽ bị giam. “Chúng tôi đã chờ đợi để xem những gì thẩm phán đưa ra. Sau đó, chúng ta sẽ biết”, phát ngôn viên Steve Whitmore nói.

Gia Huy
;
.
.
.
.
.